Tin mới

Lời xin lỗi của Clinton đối với cử tri Mỹ vì thất bại trước Trump

Thứ năm, 10/11/2016, 10:42 (GMT+7)

23h ngày 9/11 (giờ Việt Nam), bà Hillary Clinton đã có bài phát biểu đầu tiên sau khi thất bại trước đối thủ Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

23h ngày 9/11 (giờ Việt Nam), bà Hillary Clinton đã có bài phát biểu đầu tiên sau khi thất bại trước đối thủ Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng. 

Trong buổi phát biểu, gia đình ứng viên phó tướng của bà Clinton, ông Tim Kaine đã bước ra chào cử tri và khẳng định, "tôi tự hào về Hillary Clinton vì bà là người làm nên những điều vĩ đại trong lịch sử".

Bà Clinton bước ra sân khấu cùng chồng và gia đình của con gái Chelsea. Cựu ngoại trưởng được chào đón bằng tràng pháo tay dài. Bà đã có bài phát biểu sau thất bại của mình.

Bà cho biết đã gọi điện chúc mừng Trump đắc cử và nói sẵn sàng làm việc với ông ấy vì lợi ích của đất nước.

 [mecloud]wXrI1pKouD[/mecloud]

Trong bài phát biểu, bà xin lỗi cử tri vì dù đã nỗ lực phấn đấu nhưng không đạt được kết quả như mong muốn. Tuy nhiên, cựu ngoại trưởng Mỹ đã bày tỏ niềm tự hào và biết ơn về chiến dịch tuyệt vời mà đảng Dân chủ đã xây dựng. "Các bạn là những người đại diện tốt nhất cho nước Mỹ, và được là ứng viên của các bạn là một trong những vinh dự lớn nhất của cuộc đời tôi".

Clinton nói, nỗi đau này sẽ còn kéo dài, nhưng "chiến dịch của chúng tôi không bao giờ xoay quanh một người hay một cuộc bầu cử". Bà khẳng định, "cái chúng tôi hướng đến là xây dựng một đất nước tràn đầy yêu thương, rộng mở với mọi người và hào hiệp".

Bà kêu gọi mọi người chấp nhận kết quả, hướng đến tương lai, vì "Trump sẽ trở thành tổng thống của chúng ta". Bà hy vọng người Mỹ sẽ mở lòng và giúp đỡ ông ấy.

[mecloud]ZYI9IC7iLt[/mecloud]

Bài phát biểu của bà cũng tràn ngập những lời cảm ơn. Bà cảm ơn Tim Kaine và Anne Holton đã luôn đồng hành với mình trong suốt hành trình gian khổ này. Bà cũng bày tỏ sự biết ơn đối với Barack và Michelle Obama và khẳng định, "nước Mỹ nợ hai người lòng biết ơn vì sự lãnh đạo khéo léo và kiên định đã có ý nghĩa đối với rất nhiều người Mỹ và người dân trên toàn thế giới.

Clinton cũng gửi lời cảm ơn đối với Bill và Chelsea, Mark, Charlotte, Aidan, những người anh em và toàn thể gia đình, "tôi yêu mọi người nhiều hơn tôi có thể bày tỏ".

Bà cũng có đôi lời nhắn nhủ đến thế hệ trẻ, "hãy chiến đấu vì những gì ta tin tưởng. Đôi khi ta thành công, đôi khi ta thất bại. Thất bại có thể đau đớn nhưng đừng bao giờ từ bỏ niềm tin vào việc chiến đấu".

[mecloud]QzjGg9u5Id[/mecloud]

Cuối cùng, cựu ngoại trưởng Mỹ cho biết, "tôi rất biết ơn đất nước và những gì đất nước đã trao cho tôi. Tôi luôn tự hào rằng mình là người Mỹ, và tin tưởng sâu sắc rằng nếu chúng ta đứng cùng với nhau, làm việc cùng nhau khi tôn trọng khác biệt của nhau, củng cố niềm tin và tình yêu đối với đất nước này, tương lai tươi đẹp sẽ luôn ở phía trước."

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news