Tin mới

London: Lao xe và tấn công bằng dao liên tiếp tại ba địa điểm

Chủ nhật, 04/06/2017, 07:58 (GMT+7)

Một vụ lao xe và hai vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại ba địa điểm gần cầu London (Anh) vào tối qua 3/6.

Một vụ lao xe và hai vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại ba địa điểm gần cầu London (Anh) vào tối qua 3/6.

AP đưa tin, một nhân chứng kể lại, chiếc xe lao vào đám đông khoảng 6 người, là một chiếc xe van màu trắng. 

Cảnh sát nhanh chóng phong tỏa hiện trường.

Cùng thời điểm, một vụ đâm dao tại chợ Borough và một vụ tấn công khác tại quận Vauxhall. Theo BBC, giới chức nước này đang truy tìm ít nhất 3 nghi phạm có liên quan đến các vụ việc. Các lối dẫn lên cầu đã được phong tỏa.

Nhân chứng chứng kiến sự việc ở chợ Borough kể lại, kẻ tấn công cầm một con dao dài 25cm, đâm liền ba nhát vào một người đàn ông. Theo một nhân chứng khác, có hai người bị đâm tại một nhà hàng tại chợ Borough. Kẻ tấn công đâm vào cổ một nữ nhân viên phục vụ và đâm vào lưng một người đàn ông sau đó bỏ chạy khỏi nhà hàng. Theo CNN, tình trạng của các nạn nhân hiện chưa được tiết lộ.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát đã có thông báo và kêu gọi người dân tránh đến ba địa điểm nói trên.

Thủ tướng Anh Theresa May nhấn mạnh, vụ việc đang được xem xét như "hành vi khủng bố tiềm tàng". Sau đó, giới chức nước này xác nhận, các vụ tấn công tại chợ Borough và cầu London là hành vi khủng bố, vụ việc tại Vauxhall không liên quan.

Đây là vụ tấn công thứ ba ở Anh trong vòng chưa đầy ba tháng. Một sự việc tương tự xảy ra hồi tháng 4. Thủ phạm Khalid Masood đã lao một chiếc xe thuê vào những người đi bộ trên cầu Westminster sau đó dùng dao đâm chết một cảnh sát. Vụ tấn công khiến 6 người thiệt mạng, bao gồm cả thủ phạm. Tháng trước, một kẻ đánh bom tự sát tấn công buổi hòa nhạc tại nhà thi đấu Manchester, làm 22 người chết.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news