Tin mới

Lý do bất ngờ khiến Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng không thể mua lại mảng smartphone của LG

Thứ hai, 01/03/2021, 14:05 (GMT+7)

Theo nguồn tin từ tờ Korea Times, chủ yếu việc thoả thuận mua bán mảng di động của LG và Vingroup đã thất bại là do cả 2 không thống nhất được giá cả phù hợp.

LG và Vingroup đàm phán không thành công:

Theo tờ Korea Times, LG đã thất bại trong việc nỗ lực bán nhà máy sản xuất điện thoại di động cho Vingroup gần đây do mức đề nghị của tập đoàn Việt Nam chưa đạt đến kỳ vọng của công ty công nghệ Hàn Quốc. Đây là thông tin mà một quan chức cấp cao trong ngành tiết lộ vào hôm nay.

Vị quan chức cho hay: "LG đã ngồi lên bàn đàm phán với Vingroup để bán các cơ sở sản xuất điện thoại thông minh của mình tại Việt Nam và Brazil, thế nhưng, các cuộc thảo luận gần đây đều đã thất bại do hai bên không thống nhất được giá thành phù hợp".

Nhà máy LG tại Hải Phòng
Nhà máy LG tại Hải Phòng

Lý do được LG đưa ra sau khi rao bán mảng kinh doanh điện thoại di động để tập trung và các lĩnh vực khác như linh kiện xe điện là do tình hình kinh doanh liên tục không sản sinh lợi nhuận, thậm chí còn rơi vào tình trạng thua lỗ suốt những năm gần đây. Sau khi thông tin này được đưa ra thị trường, Vingroup được coi là ứng cử viên sáng giá nhất trong việc có thể đạt được thoả thuận, khi mà tập đoàn nổi tiếng của Việt Nam đang tìm cách mở rộng thị trường sang các ngành công nghệ cao.

Tuy nhiên, vị quan chức này đã tiết lộ thêm LG sẽ tìm kiếm một bên mua khác và sẽ không có thêm một cuộc đàm phán nào nữa với Vingroup.

Về vấn đề này, đại diện của LG Electronics nhấn mạnh rằng công ty chưa có quyết định về mọi khả năng cho mảng kinh doanh điện thoại di động có thể hoạt động tiếp.

Cách đây một tháng, sau khi Giám đốc điều hành Kwon Bong-seok cho biết sẽ có một sự thay đổi lớn trong cơ cấu hoạt động của LG, tập đoàn này bắt đầu chuẩn bị cho ý định rời khỏi mảng kinh doanh điện thoại di động, tờ Korea Times cho biết thêm.

Chủ tịch tập đoàn Vingroup - Ông Phạm Nhật Vượng
Chủ tịch tập đoàn Vingroup - Ông Phạm Nhật Vượng

Vào tháng 1 vừa qua, tại sự kiện CES 2021, kế hoạch ra mắt mẫu Smartphone màn hình cuộn đã được giới thiệu nhưng sau đó đã bị LG loại bỏ.

Ban đầu, LG dự định việc giới thiệu mẫu smartphone có thể cuộn thành máy tính bảng cỡ nhỏ trong vài giây để tạo sự chú ý của người dùng. Nhưng sau đó LG đã tạm dừng việc phát triển dự án này thông qua việc trao đổi với các đối tác cung cấp linh kiện của hãng, trong đó có cả đối tác sản xuất màn hình tại Trung Quốc là BOE, theo nhiều nguồn tin được truyền thông Hàn Quốc đăng tải.

Bằng cách đẩy mạnh việc thuê đối tác sản xuất bên ngoài, phát hành các mẫu smartphone với các kiểu dáng khác nhau và sắp xếp lại danh mục các dòng sản phẩm của mình, LG đã nỗ lực rất nhiều để thoát khỏi cảnh kinh doanh thua lỗ. Tuy nhiên, mảng kinh doanh điện thoại di động của LG đã thua lỗ lên tới tổng cộng hơn 5 nghìn tỉ won (4,5 tỷ USD) trong suốt 24 quý liên tiếp kể từ năm 2015.

Khi mà LG đang cảm thấy không thoải mái với mảng kinh doanh smartphone, hãng công nghệ Hàn Quốc này đã và đang dần lấn sân sang các lĩnh vực mới nổi là linh kiện xe hơi và xe điện. LG đã thông báo thành lập liên doanh với nhà sản xuất phụ tùng ô tô Magna International để sản xuất động cơ điện vào tháng 12 năm ngoái.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vingroup