Tin mới

Lý do Lisa mãi chưa kí tiếp hợp đồng với YG: Bị đối xử bất công, nổi tiếng nhất BLACKPINK nhưng thù lao thấp bất ngờ?

Thứ tư, 02/08/2023, 06:45 (GMT+7)

Ngày hết hạn hợp đồng với YG ngày càng đến gần, dân tình lại càng lo lắng cho tương lai của BLACKPINK.

Ngày 8 tháng 8 sắp tới, Blackpink sẽ chính thức hết hạn hợp đồng với công ty quản lý YG Entertainment. Tuy nhiên truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Lisa là thành viên duy nhất của nhóm tính đến thời điểm hiện tại chưa kí tiếp với YG. Theo tờ Deccanchronicle (Ấn Độ), Lisa sẽ rời khỏi YG sau 12 năm gắn bó vì mâu thuẫn trong phân chia thu nhập của nữ idol.

Lisa được đồn đoán sẽ rời YG vì mâu thuẫn phân chia thu nhập
Lisa được đồn đoán sẽ rời YG vì mâu thuẫn phân chia thu nhập

Nguồn tin cho biết, Lisa là thành viên nổi tiếng nhất BLACKPINK nhưng lại nhận khoản thù lao ít ỏi nhất trong nhóm. Nguyên nhân đến từ việc Lisa không mang quốc tịch Hàn Quốc. Thông thường, những idol ngoại quốc hoạt động tại Kpop sẽ bị tính rất nhiều chi phí, đồng thời các điều khoản ràng buộc trong hợp đồng cũng nhiều hơn so với idol trong nước.

Trong quá khứ, một nữ thần tượng khác mang quốc tịch Thái là Sorn (CLC) từng bày tỏ sự thất vọng đối với việc thần tượng người nước ngoài bị phân biệt đối xử trong vấn đề trả tiền bản quyền âm nhạc ở Hàn Quốc. Cô còn tiết lộ thêm rằng, cả Lisa cũng phải đối mặt với tình huống tương tự.

Đáng chú ý, các fan của Lisa từng không ít lần bất mãn với YG vì công ty này nhiều lần hạn chế hoạt động cá nhân của nữ idol tại nước ngoài. Rất nhiều tranh cãi nổ ra, cho rằng Lisa đang chịu bất công khi hoạt động dưới trướng YG.

Lý do Lisa mãi chưa kí tiếp hợp đồng với YG: Bị đối xử bất công, nổi tiếng nhất BLACKPINK nhưng thù lao thấp bất ngờ? - Ảnh 1
 

Truyền thông nước ngoài nhận định khả năng tái kí của Lisa sẽ thấp hơn các thành viên còn lại. Theo Munhwa Daily, 3 thành viên Jennie, Rosé và Jisoo có quá trình đàm phán khá thuận lợi. Tuy nhiên, mỹ nhân Thái Lan Lisa lại không thể đạt được thỏa thuận với YG do khác biệt lớn về quan điểm. Đến thời điểm hiện tại, Lisa là thành viên duy nhất của BLACKPNK có nguy cơ không kí tiếp hợp đồng với YG.

Thời điểm 7 năm trước khi mới debut với BLACKPINK, Lisa vẫn chỉ là một tân binh "chân ướt chân ráo" của Kpop. Thế nhưng thời điểm hiện tại, mỹ nhân sinh năm 1997 đã là nữ thần tượng nổi tiếng toàn cầu với mức thù lao siêu "khủng". Bên cạnh hoạt động nhóm, số tiền cá nhân Lisa kiếm được khi tách lẻ cũng lên đến hàng triệu đô. Với đẳng cấp của Lisa hiện tại, chắc chắn hợp đồng mới với YG sẽ phải thay đổi lại nhiều điều khoản nếu nữ idol chấp nhận tiếp tục đồng hành cùng công ty.

Được biết, từng có công ty quản lý đã đề nghị mức đặt cọc lên đến 81 triệu USD (khoảng 1.900 tỷ đồng) để "dụ dỗ" Lisa rời YG và kí hợp đồng với họ. 

Lý do Lisa mãi chưa kí tiếp hợp đồng với YG: Bị đối xử bất công, nổi tiếng nhất BLACKPINK nhưng thù lao thấp bất ngờ? - Ảnh 2
 

Quyết định đi hay ở của Lisa có ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của BLACKPINK sau này. Nếu không gia hạn hợp đồng với YG, khả năng BLACKPINK tan rã là rất lớn. 4 cô gái hiện tại cũng có rất nhiều lịch trình cá nhân, khá khó để sắp xếp hoạt động nhóm nếu không còn chung công ty.

Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là đến ngày hết hạn hợp đồng của BLACKPINK, cả Kpop đang hồi hộp chờ đợi cuộc đàm phán của Lisa và YG. Trước đó, khi truyền thông Hàn đưa tin Lisa có khả năng sẽ không tái kí với YG, cổ phiếu của công ty này ngay lập tức "chạm đáy" khiến đại diện công ty phải lên đính chính hai bên vẫn đang trong quá trình thảo luận.

Trên mạng xã hội, nhiều fan hâm mộ bày tỏ mong muốn BLACKPINK có thể tiếp tục hoạt động trong tương lai.

Lý do Lisa mãi chưa kí tiếp hợp đồng với YG: Bị đối xử bất công, nổi tiếng nhất BLACKPINK nhưng thù lao thấp bất ngờ? - Ảnh 3
 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lisa (BLACKPINK)