Tin mới

Lý do người giàu sống lâu hơn người nghèo

Thứ bảy, 26/12/2015, 14:46 (GMT+7)

Các nhà khoa học Anh cho biết mối liên hệ giữa sự giàu có và sức khỏe đã được thiết lập và người giàu nhất sống lâu hơn người nghèo nhất tới 8 năm.

Các nhà khoa học Anh cho biết mối liên hệ giữa sự giàu có và sức khỏe đã được thiết lập và người giàu nhất sống lâu hơn người nghèo nhất tới 8 năm.

Mới đây, tờ Dailymail đã đăng tải một bài viết để lý giải tại sao đàn ông giàu lại sống lâu hơn.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng đàn ông nghèo, không có học vấn có mức testosterone thấp hơn so với đàn ông khá giả.

Nghiên cứu của ĐH London cho thấy những người có thu nhập hộ gia đình thấp - dưới 6.000 bảng Anh/năm - có mức testosterone thấp hơn 10% so với những người kiếm được 30.000 bảng Anh hoặc hơn.

Testosterone thấp liên quan đến trầm cảm, tăng cân, loãng xương và teo cơ.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh đã chỉ ra tiền bạc và sức khỏe có liên quan mật thiết đến nhau. Người giàu nhất sống lâu hơn người nghèo nhất tới 8 năm. Ảnh: Alamy

Nghiên cứu trên 1.880 đàn ông và phụ nữ Anh cho thấy phụ nữ có cha mẹ lao động phổ thông có nồng độ testosterone cao hơn 15% so với phụ nữ có cha mẹ làm công việc chuyên môn. Điều này khiến họ có nguy cơ dậy thì sớm, vô sinh và buồng trứng đa nang.

Những người học vấn thấp nhất cũng có mức cortisol thấp - điều này có thể dẫn tới đau đớn, trầm cảm, mất ngủ và tim đập nhanh - và suy giảm nồng độ protein IGF (yếu tố sinh trưởng giống như insulin).

Phụ nữ không có trình độ chuyên môn có IGF thấp hơn 16% so với phụ nữ có trình độ. Tương tự, đàn ông học vấn thấp có ít IGF hơn 8% so với đàn ông có học vấn.

Giáo sư Diana Kuh đến từ ĐH College London nói với tờ Telegraph rằng: "Tại Anh, sự bất bình đẳng về sức khỏe tồn tại đáng kể. Chúng tôi đã phát hiện ra sự bất lợi về kinh tế xã hội thông qua cuộc sống, dựa trên tầng lớp xã hội của người cha, học vấn của thành viên nghiên cứu, tầng lớp xã hội và thu nhập được liên kết với một hồ sơ hormone bất lợi".

"Những hormone này được cho là đã kết hợp với nhau để đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh và cũng đóng nhiều vai trò khác nhau trong việc điều chỉnh sức khỏe ở độ tuổi lớn hơn".

"Những khác biệt về kinh tế xã hội trong hệ thống hormone có thể đóng vai trò giải thích sự bất bình đẳng xã hội trong sức khỏe khi chúng ta già đi".

"Các hormone có thể bị ảnh hưởng do cuộc sống tiếp xúc với stress, các tác dụng có hại, các vấn đề sức khỏe, bệnh béo phì và lối sống không lành mạnh như ít vận động, ăn uống không đủ chất và hút thuốc".

"Chúng tôi đang xem xét tác động của những hormone khác nhau để giải thích cho sự bất bình đẳng trong hoạt động thể chất và tinh thần ở độ tuổi lớn hơn".

Ccs nghiên cứu trước đã chỉ ra nghèo đói làm tăng nguy cơ đối với các cơ quan hô hấp, tim mạch, bệnh thấp khớp và tâm thần, dẫn đến trọng lượng trẻ sơ sinh thấp và tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh cao hơn.

Bảo Linh (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hormone testosterone