Tin mới

Lý Hải: “Tôi có được thành công phần lớn là nhờ bà xã”

Thứ sáu, 05/06/2015, 16:10 (GMT+7)

"Tôi có được thành công như vậy, một phần rất lớn là nhờ bà xã đứng sau lưng phụ, nếu bà xã mà không giỏi thì tôi cũng không thể hoàn thành được bộ phim và công việc vừa qua.", Lý Hải chia sẻ.

"Tôi có được thành công như vậy, một phần rất lớn là nhờ bà xã đứng sau lưng phụ, nếu bà xã mà không giỏi thì tôi cũng không thể hoàn thành được bộ phim và công việc vừa qua.", Lý Hải chia sẻ.

Sau những thành công của bộ phim Lật Mặt mà Lý Hải vừa làm biên kịch, đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất. Mới đây, Lý Hải đã có những chia sẻ về cuộc sống gia đình và những khó khăn trong quá trình làm phim mà anh đã bỏ tâm huyết lên tới cả nửa năm trời để có được 90 phút lên rạp.

Diễn xuất của Lý Hải trong bộ phim Lật mặt.

 Trong bộ phim Lật mặt vừa mới công chiếu, Lý Hải đóng vai trò làm nhà sản xuất, kịch bản, diễn viên, đạo diễn vậy những khó khăn mà anh gặp phải là gì?

Phim đầu tay vừa rồi tôi làm bằng cả tâm huyết tới nửa năm trời. Tôi bỏ nhà, bỏ cửa, bỏ vợ con suốt ngày ra phim trường. Trước đó tôi phải viết kịch bản gần 3 tháng, cộng thêm hậu kỳ 2 tháng dựng phim, làm tiếng động. Tất tần tật mình đều phải dùng hết tâm sức để hoàn thành.

Trailer phim Lật mặt:

[mecloud]y9RH4Wh0LQ[/mecloud]

Khi vai trò là đạo diễn thì ai cũng muốn làm thật nhiều cho “đã”, còn nhà sản xuất sợ khi đạo diễn tham làm thì sẽ tốn rất nhiều tiền. Đóng vai trò vừa là nhà sản xuất và đạo diễn, tôi nghĩ không biết có nên làm tất cả những gì mình suy nghĩ hay không, hay lại đắn đo sợ tốn kém quá!

Điều nữa là giữa diễn viên và đạo diễn, nếu chỉ là diễn viên thì sẽ có đạo diễn ở ngoài góp ý hay chỉ cho mình phải diễn như thế nào, nhưng tôi thì phải chỉ cho dàn diễn viên với vai trò là một đạo diễn nhưng khi mình diễn thì không ai góp ý. Với mỗi cảnh khi quay xong, tôi phải chạy ra xem, nếu không hài lòng thì quay lại tiếp đến khi ưng ý mới thôi. Do vậy thời gian để bấm máy thì sẽ dài thêm rất nhiều.

Lý Hải cùng ba con dự lễ ra mắt phim.

Từ một ca sĩ chuyển sang sản xuất phim, anh thấy khó khăn và thuận lợi là gì?

Khó khăn đầu tiên là áp lực. Một ca sĩ chuyển qua điện ảnh thì bạn bè, đồng nghiệp hay người trong giới nghi ngờ rằng mình có biết làm hay không mà bày đặt bon chen? Họ không tin tưởng vào thực lực của tôi. Vậy nên khi bắt tay vào thực hiện, tôi thực sự áp lực lắm, cho ra đời một bộ phim không được như ý muốn thì mọi người có thể cười chê, vừa mất tiền mà uy tín của mình lại mất hết. Còn thuận lợi thì tôi vốn được mọi người biết tới và nhận được sự ủng hộ hết mình từ bà xã cùng các cộng sự.

Doanh thu của bộ phim sau một tuần công chiếu đã thu được 25 tỷ đồng, anh có thể tiết lộ tổng doanh của Lật mặt hiện tại là bao nhiêu? 

Tôi hiện không thể tiết lộ con số cụ thể, tuy nhiên nhà phát hành có báo là Doanh thu của phim “Lật mặt” đang rượt đuổi với phim Tèo Em và Để mai tính. Hiện Lật mặt đạt top 10 về doanh số của phim Việt từ trước tới nay.

Với số vốn ban đầu bỏ ra làm phim lên tới 10 tỷ, anh có sợ lỗ hay cảm thấy mình quá liều lĩnh, mạo hiểm với dự án điện ảnh này không?

Thực hiện bộ phim này , tôi thực sự hồi hộp lắm khi tất cả dàn diễn viên đều mới toanh, Bản thân tôi là ca sĩ, trước khi ra Lật mặt thì Trường Giang chỉ là ngôi sao nổi tiếng của sân khấu chứ không phải của điện ảnh. Không biết khán giả có chấp nhận, có ủng hộ hay không? Cũng khá liều và mạo hiểm khi tôi và bà xã đầu tư cho bộ phim này, nếu nó không tốt, không được đón nhận thì cũng khỏi làm lần sau nữa.

Lý Hải rất hài lòng với sự thành công của bộ phim đầu tay do chính anh làm diễn viên, biên kịch, đạo diễn và nhà sản xuất.

 Anh hài lòng với diễn xuất của diễn viên nào nhất trong Lật mặt?

Trong Lật mặt thì người nào trong phim cũng diễn tròn vai diễn của mình. Nhưng tôi đặc biệt thích diễn xuất của chị Kim Xuân vai bà Loan trong phim, tiếc là thời gian bộ phim có 90 phút nên vẫn chưa lột tả hết chất nội tâm trong nhân vật. Trường Giang thì là một nhân vật  được “đo ni đóng giầy” thì khỏi cần nói rồi.

Trong phim có rất nhiều cảnh quay mạo hiểm ở rừng núi mà không dùng diễn viên đóng thế, anh có run sợ không? Với những cảnh quay mạo hiểm trước khi anh thực hiện thì bà xã Minh Hà có biết không? 

Khi bắt đầu quay những cảnh đó thì tất cả diễn viên và bản thân tôi đều không có sợ vì lúc đó thực sự rất “máu”, nhưng mà quay xong thì mới thấy sợ. Sau mỗi cảnh quay nguy hiểm thì tôi đều gọi điện về để bà xã yên tâm.

Với thành công của phim Lật mặt, trong thời gian tới anh có những dự án làm phim nào tiếp theo?

Chắc chắn sẽ mạnh tay, mạnh dạn hơn cho những bộ phim tiếp theo, đỡ hồi hộp, đỡ run hơn, phim đầu tay thì thực sự run quá!

Lý Hải - Minh Hà hạnh phúc bên bé út mới sinh.

Thời gian đóng phim nhiều như vậy, anh dành thời gian thế nào cho gia đình nhỏ của mình khi lúc anh đang quay phim lật mặt cũng là lúc vợ anh sinh em bé?

Kế hoạch đóng phim này tôi đã lên từ năm trước. Tôi có ý định bắt đầu quay vào tháng 11 nhưng tháng 12 bà xã mới sinh em bé vì vậy tôi đã rời lịch vào 31/12 mới bấm máy. Ngày 20/12, bà xã sinh em bé thứ 3, tôi ở nhà được khoảng mấy ngày rồi lại phải đi để chọn cảnh quay. Ròng rã hơn một tháng trời tôi không về thăm nhà, thậm chí là lễ đầy tháng con cũng không ở nhà luôn.

Nhưng ngoài thời gian làm việc thì tôi đều giành thời gian cho vợ con hết. Ngày xưa khi còn độc thân thì mình hay la cà quán xá nhậu hay cafe với bạn bè nhưng từ khi lập gia đình thì bỏ hết. Nếu như làm xong việc là ở nhà với vợ con hết, giành thời gian để đưa vợ con đi shopping, đi du lịch để bù lại những ngày tháng không có thời gian chăm sóc con cái.

Anh đã có 3 em bé vô cùng xinh xắn, đáng yêu liệu anh có định sinh thêm em bé nữa không?

Cái đó thì tôi không biết trước được “Trời cho bao nhiêu thì hưởng bấy nhiêu vậy”.  Điều đặc biệt là tôi rất thích có nhiều con lắm.

 
Lý Hải hạnh phúc bên cạnh các con, anh cũng mong muốn có nhiều con trong gia đình.

 Trong một bài phỏng vấn, bà xã Minh Hà có nhắc đến anh là người khá khô khan, cứng nhắc. Anh có bao giờ thể hiện tình cảm hay lãng mạn với vợ?

Tôi không bao giờ khen hay mua hoa tặng vợ, nhưng tôi thích làm việc nhà đỡ bà xã như giặt đồ, thay tã hay tắm cho bé để bù đắp khoảng thời gian không ở bên gia đình. Bản thân tôi là nghệ sĩ nhưng con người thì không có nghệ sĩ, tôi khô khan lắm không đùa giỡn với ai khác nên bà xã Minh Hà rất tin tưởng.

Với các con sau này anh có định hướng cho các con theo đuổi nghệ thuật hay không khi có quá nhiều scandal bủa vây giới nghệ sĩ?

Tôi không có ý định hướng con theo nghệ thuật, nếu con lớn lên mà thích nghề nào thì mình sẽ đầu tư vào nghề đó. Nếu con thực sự có năng khiếu và thích thì mình chiều theo ý thôi chứ thực sự hai vợ chồng không muốn con theo nghề này. Bởi bản thân tôi  thấy theo nghề này khổ lắm, tôi cũng không có muốn con cực theo.

Minh Hà hạnh phúc bên các con. Sự thành công trong sự nghiệp của Lý Hải góp một phần không nhỏ công sức của bà xã Minh Hà.
Mỗi khi có thời gian rảnh là Lý Hải đều đưa vợ con đi du lịch để bù đắp những ngày xa nhà.

 Thời gian tới khi thực hiện những dự án điện ảnh, anh có định mời bà xã Minh Hà tham gia vào một vai nào đó trong những bộ phim anh thực hiện?

Gia đình tôi nghĩ là chỉ cần một người làm nghệ thuật là được rồi, làm nhiều quá sẽ rối hết. Nếu như có vai diễn nào thích hợp sẽ cho vợ con vào tham gia nhưng sẽ không phải là vai lớn chỉ là vai khách mời, vui vui thôi.

Nếu cả hai vợ chồng cùng tham gia nghệ thuật hết thì không ai chăm con, không ai gánh vác gia đình hết. Tôi có được thành công như vậy, một phần rất lớn là nhờ bà xã đứng sau lưng phụ, nếu bà xã mà không giỏi thì tôi cũng không thể hoàn thành được bộ phim và công việc vừa qua.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news