Tin mới

Lý Liên Kiệt dành 10 năm đi tìm truyền nhân võ thuật

Thứ hai, 04/07/2016, 10:21 (GMT+7)

Sức khỏe của Lý Liên Kiệt đang giảm sút nghiêm trọng do bệnh cường tuyến giáp, ông đang có ý định dành 10 năm đi tìm truyền nhân võ thuật.

Sức khỏe của Lý Liên Kiệt đang giảm sút nghiêm trọng do bệnh cường tuyến giáp, ông đang có ý định dành 10 năm đi tìm truyền nhân võ thuật.

Mới đây, Lý Liên Kiệt xuất hiện với gương mặt nhăn nheo, tiều tụy do sức khỏe suy giảm. Do bệnh ở tuyến giáp nên nam diễn viên cũng hạn chế những lời mời đóng phim, ông thường phải sử dụng xe lăn để di chuyển vì bệnh tật.

Lý Liên Kiệt

Tối 2/7, tại buổi hoạt động Từ thiện, Lý Liên Kiệt chia sẻ: “Tôi có đọc tin trên mạng, mọi người đưa tin tôi đã phải ngồi xe lăn. Họ còn viết nửa đời của tôi nỗ lực kiếm tiền, nửa đời sau nỗ lực chữa bệnh. Nếu có hai phương án, một là bây giờ giải nghệ đến khi già ngồi xe lăn hoặc vẫn làm việc và có thể ngồi xe lăn sớm hơn, tôi chọn phương án 2. Chắc lúc đó xe lăn còn có thể nạm kim cương. Quả thật tôi bị bệnh tuyến giáp, cơ thể khá mệt mỏi, đau đớn. Tôi vẫn đang cố gắng chạy chữa nhưng may mắn là hiện tôi chưa phải ngồi xe lăn”

Nam diễn viên tin vào luân hồi vì thế luôn bình tĩnh đối diện với mọi sự trong cuộc sống. "Đời người có luân hồi, cho nên dù có chết cũng không đáng sợ, không có bất kỳ hối hận hay tiếc nuối. Tôi đã có một người vợ tốt, những đứa con ngoan. Thế nên, tôi còn có điều gì không buông bỏ được".

 

Nam diễn viên cũng cho biết việc mình đã tự sắp xếp chuyện hậu sự: "Tôi dặn vợ đưa tôi đến hỏa táng và an táng tại một ngôi chùa ở Tây Tạng. Tâm nguyện của tôi là sư trụ trì có thể để lại di bút trên bia mộ của mình". Vua võ thuật muốn được quy y nơi cửa Phật vì trước đây, khi đến Thiếu Lâm Tự để đóng phim, anh từng được sư trụ trì nhắn nhủ: "Vị này rất có duyên với Phật pháp". 

Lý Liên Kiệt đặt kỳ vọng sẽ tìm được nhân tài trẻ, truyền nhân võ thuật mới cho điện ảnh. Ông cho biết: "10 năm trước, tôi tập trung làm từ thiện, 10 năm sau tôi muốn tìm truyền nhân".

Lý Liên Kiệt và Lợi Trí - hoa hậu châu Á 1986 - kết hôn năm 1999 và có hai con gái. Hai người kết hôn nhiều năm song hiếm khi công khai tham gia sự kiện. Nhiều năm qua, Lợi Trí vắng bóng làng giải trí.

Lý Liên Kiệt là một diễn viên võ thuật nổi tiếng. Những năm gần đây, Lý Liên Kiệt hiếm khi xuất hiện ở sự kiện phim ảnh, thay vào đó là các hoạt động từ thiện, các buổi hướng dẫn về trà đạo, thiền tu...

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news