Tin mới

Mặc kệ tấm biển 'nhà có chó dữ', người phụ nữ đẩy cửa bước vào phát hiện con vật đáng thương, nước mắt đầm đìa

Thứ ba, 09/01/2024, 16:46 (GMT+7)

Làm ngơ trước tấm biển cảnh báo "nhà có chó dữ", các tình nguyên viên vẫn quyết định đột nhập vào bên trong và phát hiện một con vật đáng thương, gầy gò, nước mắt lưng tròng khi có người tới cứu.

Theo báo cáo của tờ "The Dodo", Sandy Williams - giám đốc Hiệp hội Nhân đạo Tunica ở Mỹ cho biết, cô nhận được một cuộc gọi ẩn danh thông báo một gia đình đã chuyển đi và bỏ rơi chú chó cưng ở trong nhà cũ đã vài tuần. Sau khi xác định vị trí, địa điểm ngôi nhà, các tình nguyện viên quyết định sẽ tới giải cứu chú chó đáng thương này.

Tấm biển cảnh báo 'nhà có chó dữ' được ghi ở bên ngoài.
Tấm biển cảnh báo "nhà có chó dữ" được ghi ở bên ngoài.

Khi Williams và các tình nguyện viên đến ngôi nhà được thông báo, cô thấy bên ngoài có tấm biển "cẩn thận nhà có chó dữ" được dán ở phía trước. Mặc kệ tấm biển cảnh báo, Williams và các tình nguyện viên vẫn quyết định đi vào bên trong.

Khi đẩy cửa bước vào, họ bị sốc khi thấy có một chú chó gầy gò, đáng thương, bị bỏ lại một mình trong nhà. Khi thấy có người tới giải cứu, chú chó đã "nước mắt đầm đìa" vì xúc động. Sau khi hỏi thăm những người hàng xóm, Williams mới biết chú chó bị chủ bỏ rơi nhiều tuần qua tên Wilbur.

Chú chó Wilbur đáng thương bị chủ cũ bỏ rơi, không có đồ ăn hay nước uống trong nhiều tuần.
Chú chó Wilbur đáng thương bị chủ cũ bỏ rơi, không có đồ ăn hay nước uống trong nhiều tuần.

"Khi tôi đến, Wilbur từ từ bước ra từ dưới hiên nhà. Nó trông rất hiền lành, đáng thương, gầy gò chứ không phải 'chó dữ' như tấm biển ghi. Tôi bị sốc khi thấy tình trạng của Wilbur, từng chiếc xương sườn đều lộ rõ trên thân thể gầy gò của nó. Nó bị bỏ đói trong nhiều tuần qua. Nó vẫn cảnh giác khi nhìn thấy các tình nguyện viên cứu hộ, nhưng dần dần hạ thấp cảnh giác sau khi có đồ ăn. Điều tôi nhớ nhất là khuôn mặt đẫm nước mắt của Wilbur. Nếu nhìn vào đôi mắt của Wilbur, tôi cá bạn sẽ thấy rất nhiều tổn thương và bối rối trong đôi mắt buồn của chú chó đáng yêu này. Có lẽ Wilbur đã khóc", Williams nói.

Williams cho biết thêm, chú chó Wilbur tội nghiệp trông vô cùng sợ hãi và bối rối khi có người lạ tới nhà. Ban đầu, Wilbur giữ khoảng cách với các tình nguyện viên cứu hộ. Cho tới khi nhìn thấy đồ ăn và nước uống, cơn đói đã chiến thắng nỗi sợ hãi của Wilbur và tiến lại gần Williams để nhận đồ ăn. Sau khi chú chó ăn xong, Williams và các tình nguyện viên đưa Wilbur đến trung tâm bác sĩ thú y để kiểm tra sức khỏe. 

Mặc kệ tấm biển 'nhà có chó dữ', người phụ nữ đẩy cửa bước vào phát hiện con vật đáng thương, nước mắt đầm đìa - Ảnh 1
 
Wilbur gầy gò đến nỗi nhìn rõ từng chiếc xương sườn. 
Wilbur gầy gò đến nỗi nhìn rõ từng chiếc xương sườn. 

Ngoài tình trạng suy dinh dưỡng, chấn thương tinh thần, Wilbur còn nhiễm giun sán. Williams nói: “Tại văn phòng bác sĩ thú y, tôi nhìn thấy tia hy vọng lóe lên trong mắt Wilbur. Mặc dù rất sợ hãi mọi người nhưng nó vẫn đáp lại bằng một cái vẫy đuôi nhỏ. Đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trên thế giới đối với một người cứu hộ động vật, khoảnh khắc đó giúp chúng tôi nhận ra việc chúng tôi có mặt ở đây là để giúp đỡ chúng".

Sau khi Wilbur hồi phục, Williams và nhóm của cô đã đăng bài về hoàn cảnh của Wilbur, cư dân mạng đều bày tỏ sự cảm động trước hình ảnh đáng thương của Wilbur và đề nghị được nhận nuôi chú chó. Sau khi sàng lọc, Williams đã chọn một gia đình yêu thương động vật nuôi chú chó Wilbur.

Wilbur đã được một gia đình yêu thương nhận nuôi. 
Wilbur đã được một gia đình yêu thương nhận nuôi. 

“Wilbur đã được một gia đình tuyệt vời và yêu thương nhận nuôi. Sau khi nhận ra bản thân không còn bị ngược đãi, nó đã nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, người chủ mới của Wilbur cũng nuôi 4 chú chó khác, Wilbur rất nhanh chóng đã hòa nhập với mọi người", Williams chia sẻ thêm.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện lạ