Tin mới

Malaysai biểu tình rầm rộ đòi thủ tướng từ chức

Chủ nhật, 30/08/2015, 19:39 (GMT+7)

 

Trong ngày hôm nay, 30/8, hàng chục ngàn người đã đổ xuống đường để biểu tình, kêu gọi Thủ tướng Najib Razak từ chức sau vụ bê bối tài chính.

Theo tin tức từ BBC, trong ngày hôm qua, 29/8, khoảng 25.000 người đã tham gia biểu tình, con số này có lúc đạt 200.000 - theo thống kê của tổ chức Berish (tổ chức ủng hộ dân chủ, đứng sau các cuộc biểu tình này).

Cựu thủ tướng Mahathir Mohamad cũng xuất hiện trong dòng ngwoiwfbieeru tình ngày hôm qua, liên tục kêu gọi ông Najib từ chức và hô hào "Hãy tiêp tục, tiếp tục" trước những người biểu tình.

Hồi tháng 7, cuộc điều tra quỹ 1Malaysia Development Berhad (1MDB) đã phát hiện ra tài khoản của Thủ tướng Najib nhận hơn 700 triệu USD từ các nhà tài trợ nước ngoài ẩn danh. Thông tin này đã khiến người dân Malaysia phẫn nộ.

Tuy nhiên, ông Najib đã phủ nhận các cáo buộc, nói rằng những lời buộc tội và người biểu tình đang làm hoen ố hình ảnh Malaysia.

An ninh tại thủ đô Kuala Lumpur đã được siết chặt. Quan chức Kuala Lumpur đã từ chối đơn xin giấy phép biểu tình và cảnh sát Malaysia tuyên bố đây là chiến dịch bất hợp pháp.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news