Tin mới

Malaysia bác tin nhận dạng Kim Jong-nam bằng hình xăm

Thứ bảy, 04/03/2017, 11:16 (GMT+7)

Cảnh sát Malaysia mới đây đã lên tiếng bác bỏ thông tin sẽ sử dụng những hình ảnh lộ hình xăm trước đây của Kim Jong-nam làm bằng chứng để nhận dạng thi thể nạn nhân Triều Tiên.

Cảnh sát Malaysia mới đây đã lên tiếng bác bỏ thông tin sẽ sử dụng những hình ảnh lộ hình xăm trước đây của Kim Jong-nam làm bằng chứng để nhận dạng thi thể nạn nhân Triều Tiên.

The Star mới đây đã dẫn lời của Chánh thanh tra Khalid Abu Bakar, "những hình ảnh này sẽ không được sử dụng để nhận dạng thi thể". Tuyên bố của ông Khalid được đưa ra chỉ vài ngày sau khi truyền thông trong nước và nước ngoài liên tiếp đưa tin về hình ảnh xăm trổ của ông Kim Jong-nam trước đó.

[mecloud]Ulh9w4cguF[/mecloud]

Theo giới truyền thông, những bức hình này là bằng chứng thuyết phục để  cảnh sát Malaysia xác nhận mối liên quan giữ ông Kim Jong-nam và thi thể nạn nhân bị sát hại đang được bảo quản tại nhà xác.

Chánh Thanh tra Khalid Abu Bakar. Ảnh: Reuters

Việc xác định danh tính nạn nhân hiện đang gặp nhiều khó khăn khi người thân nạn nhân không xuất hiện để cung cấp mẫu ADN. Cảnh sát Malaysia cũng khẳng định sẽ chỉ dùng ADN để kết luận danh tính và bàn giao thi thể cho gia đình.

Các chuyên gia tội phạm học Malaysia trước đó đã nhận định, xét nghiệm ADN không phải cách duy nhất để xác minh thi thể vì có thể sử dụng các biện pháp nhận dạng vật lý.

Một nam công dân Triều Tiên có hộ chiếu ngoại giao mang tên Kim Chol đã bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2 vừa qua. Giới chức Hàn Quốc và Phó Thủ tướng Malaysia đã lên tiếng nhận định người này là  Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, đại sứ Triều Tiên tại nước này khẳng định đây là công dân có tên Kim Chol đúng như trong hộ chiếu. 

Trong một diễn biến có liên quan, nghi phạm người Triều Tiên, người được cảnh sát Malaysia thả hôm qua 3/3 đã lên tiếng tố cáo cảnh sát Malaysia từng "ép buộc ông phải nhận tội".

[mecloud]Bv4ned7S97[/mecloud]

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news