Tin mới

Malaysia bắt đầu ướp xác người nghi là Kim Jong-nam

Thứ ba, 14/03/2017, 11:36 (GMT+7)

Phó Thủ tướng xác nhận nước này đã bắt đầu việc ướp xác người được cho là Kim Jong-nam nhằm bảo quản tốt hơn.

Phó Thủ tướng xác nhận nước này đã bắt đầu việc ướp xác người được cho là Kim Jong-nam nhằm bảo quản tốt hơn.

New Straits Times đưa tin, thi thể của công dân Triều Tiên Kim Chol, người được cho là ông Kim Jong-nam, đã được chuyển ra khỏi bệnh viện Kuala Lumpur và đưa tới một địa điểm ướp xác vào khoảng 19h30 ngày 12/3.

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cũng đã xác nhận thông tin này.

"Vâng, đó là sự thật. Đây là nỗ lực nhằm bảo quản thi thể tốt hơn. Nếu để ở nhà xác, thi thể có thể phân hủy nên chúng tôi ướp xác để bảo quản", Star dẫn lời ông Ahmad phát biểu trước quốc hội Malaysia.

Ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AP

Trước đó, các phóng viên cho biết một xe tải của Bộ Y tế Malaysia tối 12/3 được nhìn thấy dừng bên ngoài Viện pháp y thuộc bệnh viện Kuala Lumpur, nơi giữ thi thể công dân Triều Tiên bị sát hại hồi tháng trước, sau đó một thi thể chưa rõ danh tính được đưa khỏi nhà xác ở đây.

Tuy nhiên, người quản lý đơn vị ướp xác trên từ chối xác nhận liệu quá trình ướp xác đã hoàn tất chưa. Đơn vị này chỉ thừa nhận, cách đó vài ngày Viện Pháp y quốc gia đã liên hệ với họ để hỏi về phương án tốt nhất nhằm bảo quản thi thể.

Trước đó, để bảo quản thi thể nhằm phục vụ quá trình điều tra suốt 1 tháng qua, giới chức Malaysia đã phải dùng biện pháp ướp lạnh. Chuyên gia cho rằng, việc ướp xác không ảnh hưởng gì nếu trường hợp phải tiến hành khám nghiệm tử thi lần hai.

Người đàn ông mang hộ chiếu tên Kim Chol bị hai phụ nữ sát hại tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia, hôm 13/2. Hàn Quốc và Malaysia cho rằng Kim Chol chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Triều Tiên không xác nhận nạn nhân là Kim Jong-nam, chỉ cho biết người bị giết tên là Kim Chol như trong hộ chiếu.

[mecloud]qoszvicTXj[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news