Tin mới

Malaysia: Người đàn ông 41 tuổi cưới bé gái 11 tuổi gây phẫn nộ

Thứ hai, 02/07/2018, 11:06 (GMT+7)

Chính phủ Malaysia đã mở một cuộc điều tra về cuộc hôn nhân giữa người đàn ông theo đạo Hồi với cô bé gái người Thái Lan chỉ mới 11 tuổi.

Chính phủ Malaysia đã mở một cuộc điều tra về cuộc hôn nhân giữa người đàn ông theo đạo Hồi với cô bé gái người Thái Lan chỉ mới 11 tuổi.

Asia One cho hay người đàn ông 41 tuổi này đã đến thị trấn Golok, thuộc biên giới giữa Malaysia với miền nam Thái Lan, để tiến hành hôn lễ với bé gái hôm 18/6.

Thông tin cũng cho biết thêm người đàn ông này đã có 2 vợ và 6 con, là thầy tu trong một nhà thờ nhỏ ở Kelantan. 

Người đàn ông và vợ mới 11 tuổi nắm tay nhau trong đám cưới. Ảnh: The Straits Times

Mẹ và bố của bé gái đều mang quốc tịch Thái Lan nhưng cả nhà đang sống ở thị trấn Gua Musang, bang Kelantan, do cặp vợ chồng làm công nhân cạo mủ cao su ở đây. 

Sự việc gây chú ý sau khi người vợ thứ hai của ông này đăng ảnh ông ta và cô vợ nhí trong đám cưới lên mạng với chú thích: "Chúc mừng đám cưới của anh, người chồng yêu quý của em. Chồng em 41 tuổi, đã cưới vợ mới 11 tuổi". 

Dòng trạng thái này sau đó đã được gỡ xuống. Người vợ tiếp tục chia sẻ một đoạn trạng thái khác trong đó tiết lộ cô đã báo cáo vụ việc này lên tòa án và Ủy ban Phúc lợi Xã hội. 

Bà Datuk Seri Dr Wan Azizah Wan Ismail, nữ Phó Thủ tướng đầu tiên trong lịch sử Malaysia, đã chỉ đạo các nhân viên thuộc Ủy ban Phúc lợi Xã hội tới tận nơi để điều tra rõ sự việc. Trong một tuyên bố hôm 30/6, bà Wan Azizah khẳng định chính phủ đang giám sát chặt chẽ vấn đề này. 

"Chính phủ nhất định sẽ đảm bảo rằng hệ thống pháp lý trong nước luôn công bằng và bảo vệ quyền lợi cũng như phẩm giá của các bên liên quan", bà Wan Azizah, người đồng thời giữ chức Bộ trưởng về Phát triển cộng đồng, Phụ nữ và Gia đình ở Malaysia, nói thêm. 

Tờ Straits Times đưa tin cho hay những người Malaysia theo đạo Hồi dưới 16 tuổi sẽ được phép kết hôn nếu như họ nhận được sự đồng ý của một tòa án tôn giáo.

Tuy nhiên, bà Wan Azizah cho hay đám cưới trên là không hợp pháp do nó chưa được Tòa án Hồi giáo Syaria thông qua, bởi bé gái còn quá ít tuổi. 
Các nhà hoạt động Chính sách Malaysia đã kêu gọi chính phủ hãy sửa đổi luật pháp để chấm dứt các đám cưới trẻ em. Tại quốc gia này, hiện có khoảng 16.000 bé gái dưới 15 tuổi đã lập gia đình. 

"Kết hôn với một đứa bé 11 tuổi giống như hành động ấu dâm", nhà hoạt động xã hội Syed Azmi Alhabshi nói với AFP. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news