Tin mới

Malaysia xác định được danh tính, khẳng định nạn nhân là Kim Jong-nam

Thứ sáu, 10/03/2017, 19:57 (GMT+7)

Cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar hôm nay đã lần đầu tiên chính thức xác nhận người bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 là Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar hôm nay đã lần đầu tiên chính thức xác nhận người bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 là Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Reuters dẫn lời ông Khalid Abu Bakar cho biết, cảnh sát nước này đã hoàn tất các thủ tục cần thiết để xác định danh tính nạn nhân, qua đó xác nhận nạn nhân đích thực là ông Kim Jong-nam.

Tuy nhiên, ông Khalid không nêu chi tiết bằng cách nào giới chức Malaysia xác định được danh tính nạn nhân.

"Chúng tôi sẽ bàn giao thi thể cho Bộ Y tế Malaysia. Chúng tôi sẽ không tiết lộ rõ việc chúng tôi xác định danh tính nạn nhân bằng cách nào", ông nói trong cuộc họp báo hôm nay.

Cảnh sát Malaysia xác nhận người bị sát hại là Kim Jong-nam. Ảnh: AP

Khi được hỏi liệu có phải người nhà của ông Kim Jong-nam đã cung cấp ADN cho phía Malaysia hay không, ông Khalid từ chối trả lời.

Đây là lần đầu tiên cảnh sát Malaysia chính thức xác nhận danh tính của ông Kim Jong-nam kể từ khi xảy ra vụ tấn công ở sân bay Kuala Kumpur.

Ông Kim Jong-nam bị hai phụ nữ tấn công, nghi là bằng chất độc thần kinh VX, khi đang ở sảnh chờ sân bay Kuala Lumpur. Nạn nhân sau đó tử vong trên đường được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Triều Tiên đến nay chỉ công nhận nạn nhân là công dân của họ có tên Kim Chol và có thể đột tử do trụy tim vì vốn có tiểu sử bệnh tim.

Cuộc điều tra liên quan đến cái chết của ông Kim khiến quan hệ giữa Triều Tiên và Malaysia trở nên căng thẳng khi các bên trục xuất đại sứ và áp đặt lệnh cấm xuất cảnh đối với công dân của nhau.

Giới chức Trung Quốc hôm nay cũng đã lần đầu tiên lên tiếng về vụ việc liên quan đến căng thẳng ngoại giao giữa Malaysia và Triều Tiên.

"Chúng tôi hy vọng Malaysia và Triều Tiên có thể giải quyết vấn đề một cách hữu nghị", đại sứ Trung Quốc tại Malaysia Huang Huikang nói.

[mecloud]qoszvicTXj[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news