Tin mới

Màn nghệ thuật đặc sắc của nước chủ nhà Trung Quốc tại G20

Thứ hai, 05/09/2016, 11:15 (GMT+7)

Sau bữa tiệc Tây Hồ thịnh yến chào đón các nguyên thủ quốc gia đến tham dự G20, nước chủ nhà Trung Quốc tiếp tục chiêu đãi các vị quan khách một màn biểu diễn nghệ thuật vô cùng đặc sắc.

Sau bữa tiệc Tây Hồ thịnh yến chào đón các nguyên thủ quốc gia đến tham dự G20, nước chủ nhà Trung Quốc tiếp tục chiêu đãi các vị quan khách một màn biểu diễn nghệ thuật vô cùng đặc sắc tối 4/9.

[mecloud]RHW9geOLDA[/mecloud]

Được biết, tổng đạo diễn của chương trình này là đạo diễn Trương Nghệ Mưu, đạo diễn nổi tiếng nhất Trung Quốc, ông cũng chính là người từng có kinh nghiệm đạo diễn cho các sự kiện lớn trước đây như lễ khai mạc và bế mạc Olympics 2008.

Buổi dạ tiệc được tổ chức tại khu danh lam thắng cảnh Tây Hồ có vẻ đẹp nổi tiếng của thành phố Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang. Ảnh: News.cn

Theo CCTV, sự kiện được tổ chức ngoài trời, với sân khấu lộ thiên, chính là Tây Hồ nổi tiếng của Hàng Châu. Các tiết mục biểu diễn của khoảng 5000 nghệ sĩ đều diễn ra trên mặt Tây Hồ.

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã cho lắp đặt một sân khấu đặc biệt nằm dưới mặt nước khoảng 5cm. Sân khấu này có diện tích ánh chừng 4km2. Có thể thấy rõ khi các ca sĩ, vũ công… biểu diễn, họ phải đi trên nước. Chọn Tây Hồ làm sân khấu cũng khiến hiệu ứng của các màn biểu diễn ảnh sáng trở nên lung linh hơn.

8 tiết mục được biểu diễn là sự giao thoa của 2 loại hình nghệ thuật phương Đông và phương Tây. Bên cạnh những màn múa nghệ thuật đậm nét Trung Quốc cùng phong vị rất riêng của đất Hàng Châu, như Truyền thuyết tình yêu mỹ lệ, Vũ khúc hái trà. Màn biểu diễn múa ballet Hồ thiên nga trên mặt nước cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả. Kết thúc buổi biểu diễn là màn pháo hoa rực rỡ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news