Tin mới

Mang bom đi cướp xe buýt, bắt 20 người làm con tin tại Ukraine

Thứ ba, 21/07/2020, 17:35 (GMT+7)

Nghi phạm cướp xe buýt và bắt giữ 20 người làm con tin ở phía tây Ukraine, cảnh sát cho biết.

Người đàn ông được cho là đứng sau vụ bắt cóc con tin tại Ukraine. Ảnh: Twitter

Theo Foxnews, cảnh sát Ukraine đã phong tỏa trung tâm thành phố Lutsk, cách Kiev, khoảng 400km về phía tây. Kẻ tấn công được vũ trang và mang theo chất nổ, cảnh sát tuyên bố trong một tuyên bố đăng trên Facebook. Cảnh sát đang cố gắng liên lạc với người đàn ông. Họ đã xác định được danh tính anh ta và nói người này bày tỏ sự thất vọng với "hệ thống của Ukraine" trên các trang mạng xã hội của mình.

Truyền thông Ukraine đưa tin có thể có tiếng súng nổ tại hiện trường. Hiện vẫn chưa rõ có ai bị thương sau vụ việc hay không. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy nói rằng kẻ tấn công đã chiếm quyền kiểm soát chiếc xe buýt vào khoảng 9h25 sáng nay (giờ địa phương). "Người ta nghe thấy tiếng súng nổ, chiếc xe buýt bị hư hại", ông Zelenskiy nói trong một tuyên bố trên Facebook.

Kẻ tấn công tuyên bố: "Có rất nhiều người ở cùng tôi, có súng máy, lựu đạn và 2 quả bom". Người này nói có một đồng phạm "trong khu vực đông đúc của thành phố".

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Reuters

Cảnh sát cho biết: "Người đàn ông đã ra điều kiện cho cơ quan thực thi pháp luật. Các cuộc đàm phán với anh ta đang diễn ra. Anh ta đã nói chuyện qua điện thoại". Kẻ tấn công đưa ra yêu cầu vô lý là các quan chức cấp cao Ukraine đăng video lên và nói rằng chúng là "kẻ khủng bố trong khuôn khổ pháp luật". Tên này cũng yêu cầu tổng thống Ukraine Zelenskiy phải kêu gọi người dân xem bộ phim Earthlings năm 2005.

Lực lượng thực thi pháp luật đã bao vây xe buýt và lập hàng rào ra khỏi thành phố. Đơn vị chống khủng bố của Dịch vụ An ninh đặc biệt cũng đã tới hiện trường.

Sự việc sẽ tiếp tục được cập nhật!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news