Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 21/7: Mỹ trừng phạt 11 công ty Trung Quốc, phát ngôn của Trump về khẩu trang

Thứ ba, 21/07/2020, 12:12 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 21/7/2020: Mỹ trừng phạt 11 công ty Trung Quốc, Phát ngôn gây sốc của Trump về khẩu trang...

11 công ty Trung Quốc bị trừng phạt vì người Duy Ngô Nhĩ

Bộ Thương mại Mỹ mới đây ra thông báo sẽ trừng phạt 11 công ty Trung Quốc vì tham gia sử dụng các lao động cưỡng bức người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm thiểu số Hồi giáo khác. Những công ty này sẽ không được phép mua hàng từ công ty Mỹ nếu không được phép.

Bộ trưởng thương mại Mỹ Wilbur Ross. Ảnh: Reuters

Trump nói đeo khẩu trang là yêu nước

Sau lần đầu đeo khẩu trang công khai, mới đây, Tổng thống Donald Trump đã đăng bức ảnh ông đeo khẩu trang lên Twitter kèm theo lời kêu gọi chung sức đánh bại "virus Trung Quốc". Ông nói rằng đeo khẩu trang là thể hiện lòng yêu nước và không ai yêu nước hơn Trump.

Trump dọa điều binh trấn áp biểu tình

Tổng thống Trump dọa sẽ điều thêm lực lượng chấp pháp liên bang đến các thành phố do đảng Dân chủ cầm quyền để trấn áp biểu tình. Ông Trump nói đây là hành động an ninh cần thiết. Các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc đang diễn ra rầm rộ sau cái chết của George Floyd.

Xả súng tại đám cưới ở Nigeria

Vụ xả súng xảy ra tại một đám cưới ở làng Kukum-Daji, huyện Kaura, bang Kaduna miền bắc Nigeria vào tối 19/7. Các tay súng sát hại 18 người và khiến 30 người khác bị thương. Hiện vẫn chưa rõ ai là người đứng sau vụ xả súng nghiêm trọng này.

Thi thể các nạn nhân của vụ xả súng. Ảnh: Twitter

Syria bắn hạ nhiều tên lửa Israel

Tối 20/7, chiến đấu cơ Israel phóng nhiều tên lửa lên bầu trời cao nguyên Golan. Lực lượng phòng không Syria đã đáp trả và bắn hạ phần lớn cac quả đạn. Truyền hình nhàn ước Syria SANA cho biết có 7 binh sĩ bị thương và thiệt hại về cơ sở hạ tầng sau vụ tấn công.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news