Tin mới

Mang búp bê tình dục đến khu tưởng niệm 11/9, nhóm đàn ông hứng chịu chỉ trích

Chủ nhật, 11/09/2016, 21:33 (GMT+7)

Một nhóm đàn ông người Anh đã gây ra sự phẫn nộ tột cùng khi mang một búp bê tình dục đến khu tưởng niệm 11/9 vào đúng ngày hôm nay nhân lễ kỉ niệm 15 năm ngày xảy ra vụ khủng bố.

Một nhóm đàn ông người Anh đã gây ra sự phẫn nộ tột cùng khi mang một búp bê tình dục đến khu tưởng niệm 11/9 vào đúng ngày hôm nay nhân lễ kỉ niệm 15 năm ngày xảy ra vụ khủng bố.

Hành động gây phẫn nộ. Ảnh: RT

Nhóm người đến từ London đã chụp ảnh bên khu tưởng niệm Ground Zero, nơi từng là Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC).  Một người trong nhóm cho biết anh ta đang làm việc tại New York và cho biết nhóm họ đang tổ chức một bữa tiệc độc thân và họ chỉ muốn có những giây phút vui vẻ.

Nhóm này sau đó đã bị cảnh sát mời rời khỏi khu vực. Nhưng những hành động này đã gây ra sự tức giận cùng cực đối với những người đến tưởng niệm vụ khủn bố.

"Không biết phải nói gì. Thậm chí tôi không tìm được lời nào để nói về hành động này. Đó là một sự sỉ nhục", bà Rosanne Hughes, 61 tuổi, người có chồng thiệt mạng trong vụ khủng bố 11/9 giận dữ nói. "Tôi thực lòng nghĩ rằng việc bất kỳ ai chụp ảnh selfie cười đùa là rất khiếm nhã khi họ không phải sống cuộc sống của chúng tôi suốt 15 năm qua và những người mà chúng tôi đã mất đi. Dù đã 15 năm trôi qua nhưng năm nào cũng rất khó khăn và việc nhìn những điều như thế là rất đau lòng", bà nói tiếp.

Cảnh sát mời nhóm người khiếm nhã khỏi khu vực. Ảnh: RT

Kênh Fox News lên án nhóm người này đã thể hiện một "sự bất kính trắng trợn", trong khi tờ New York Daily News gọi đây là "những gã thân xuẩn ngốc". Một số người còn gọi đây là "những kẻ cặn bã nước Anh".

Khu đài tưởng niệm ngày 11/9 được coi là nơi tôn nghiêm, thiêng liêng, là nơi ghi dấu nỗi buồn của nước Mỹ.

Chính vì vậy, những hành động thiếu tế nhị, thiếu tôn trọng của các du khách đã nhanh chóng gây sự chú ý và làm dấy lên sự phẫn nộ.

Nghiêm Thu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ground Zero