Tin mới

Mạnh Dũng nói gì khi trở thành cầu thủ đầu tiên chơi ở cả 3 vị trí?

Thứ hai, 13/06/2022, 08:20 (GMT+7)

Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng đã có trải nghiệm đáng nhớ trong sự nghiệp khi trở thành thủ môn trong trận Tứ kết U23 châu Á giữa U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia.

Nhâm Mạnh Dũng đá chính trong trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Saudi Arabia tại tứ kết VCK U23 châu Á 2022 diễn ra vào đêm 12/6. Như thường lệ, cầu thủ đang khoác áo CLB Viettel được HLV Gong Oh-kyun xếp đá trung phong cắm.

Phút 78 trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Ả Rập Xê Út, tỷ số đang là 0-2 nghiêng về đội bóng Tây Á họ có một tình huống phản công nhanh.

Mạnh Dũng trở thành thủ môn bất đắc dĩ ở trận gặp U23 Saudi Arabia. Ảnh: VnExpress
Mạnh Dũng trở thành thủ môn bất đắc dĩ ở trận gặp U23 Saudi Arabia. Ảnh: VnExpress

Trước tình thế đó, Văn Chuẩn đã phải băng lên phạm lỗi với tiền đạo Feras và nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài. Do U23 Việt Nam đã hết quyền thay người nên tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng đã phải xỏ găng để trấn giữ khung thành trong hơn 10 phút còn lại.

Nói về tình huống hy hữu này, Mạnh Dũng chia sẻ sau trận: “Tôi không có ý kiến gì về các quyết định của trọng tài. Trọng tài đã ra quyết định rồi thì không thay đổi được, phải chấp nhận.

Thời điểm đó, U23 Việt Nam đã hết quyền thay người rồi. HLV chỉ định thì tôi cũng về bắt gôn chứ cũng không suy nghĩ gì cả. Trước đây thì tôi chưa bao giờ làm thủ môn nhưng lúc ấy thì là hoàn cảnh bắt buộc", tiền đạo 22 tuổi cho biết.

Mạnh Dũng cũng gửi lời cảm ơn tới các khán giả đã đồng hành cùng U23 Việt Nam trong suốt hành trình đáng nhớ tại VCK U23 châu Á 2022: "Chúng tôi đã chiến đấu hết khả năng. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đồng đội, Ban huấn luyện và các CĐV đã luôn đồng hành cùng U23 Việt Nam.

Mạnh Dũng trả lời PV sau trận đấu với U23 Saudi Arabia. Ảnh: Internet
Mạnh Dũng trả lời PV sau trận đấu với U23 Saudi Arabia. Ảnh: Internet

Mạnh Dũng chia sẻ: "U23 Việt Nam chưa chuẩn bị được nhiều trước giải. Nhưng càng chơi, toàn đội càng tốt dần lên qua từng trận. Chúng tôi cần hoàn thiện hơn nữa để hướng tới những giải đấu sắp tới".

Như vậy, hành trình của thầy trò HLV Gong Oh-kyun tại VCK U23 châu Á 2022 đã khép lại sau trận thua 0-2 trước U23 Saudi Arabia. Mặc dù vậy, tinh thần chiến đấu của các "chiến binh sao Vàng" là điều đáng được ghi nhận và có thể nói đây vẫn là một giải đấu thành công với U23 Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news