Tin mới

Chủ nhà VCK U23 Châu Á để lại hình ảnh thiếu Fair play, khiến dư luận phẫn nộ

Chủ nhật, 12/06/2022, 09:27 (GMT+7)

Chủ nhà U23 Uzbekistan đã để lại những hình ảnh không được đẹp trong mắt truyền thông và bạn bè quốc tế ở trận tứ kết với U23 Iraq thuộc VCK U23 Châu Á 2022.

Tại trận tứ kết thứ 2 VCK U23 châu Á, chủ nhà U23 Uzbekistan có màn tiếp đón đối thủ U23 Iraq. Trận đấu diễn ra vô cùng cởi mở và hấp dẫn khi cả 2 đội chọn lối đá tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, ở tình huống diễn ra vào phút thứ 9, thủ môn Kematov của U23 Uzbekistan đã có một tình huống đánh nguội với cầu thủ bên phía U23 Iraq.

Trọng tài chính phải tham khảo VAR rất lâu và đã quyết định chỉ tay vào chấm 11m, đồng thời truất quyền thi đấu của Kematov bằng một tấm thẻ đỏ trực tiếp. Ngay lập tức, những CĐV có mặt trên khán đài sân Pakhtakor Markaziy đã ném một cơn mưa vật thể lạ xuống sân. Không chỉ có vậy, các CĐV của U23 Uzbekistan còn liên tục la ó không ngừng.  

U23 Uzbekistan phải chơi thiếu người từ sớm. Ảnh: Internet
U23 Uzbekistan phải chơi thiếu người từ sớm. Ảnh: Internet

Cụ thể, khi cầu thủ của U23 Iraq ghi bàn và chạy ra góc khán đài ăn mừng, NHM của U23 Uzbekistan lại ném vật thể lạ xuống. Theo ghi nhận từ trên sân, những vật thể lạ có cả gạch đá và giày dép – những thứ hoàn toàn có thể gây chấn thương nặng nếu ném trúng người.

Khi đó, nhóm cầu thủ của U23 Iraq và những phóng viên tác nghiệp xung quanh đã phải lập tức chạy vào sân. Trận đấu lại bị gián đoạn ít phút. Lúc này các cầu thủ U23 Uzbekistan phải trấn an người hâm mộ để cuộc đọ sức tại tứ kết U23 Châu Á mới có thể được diễn ra.

Không chỉ dừng lại ở tấm thẻ đỏ của thủ môn Kematov hay những hành động xấu xí của người hâm mộ. Hình ảnh của đội chủ nhà VCK U23 Châu Á 2022 còn trở nên mất thiện cảm trong mắt giới mộ điệu khi các cầu thủ nước này còn có 1 pha chơi bóng bằng cả gầm giày, mang tính triệt hạ đối phương. Tuy nhiên trọng tài chính lại không hề rút ra bất cứ tấm thẻ nào. 

CĐV Uzbekistan đã có hành động xấu xí ở trận tứ kết U23 châu Á 2022. Ảnh: Internet
CĐV Uzbekistan đã có hành động xấu xí ở trận tứ kết U23 châu Á 2022. Ảnh: Internet

Trở lại trận đấu giữa U23 Iraq vs U23 Uzbekistan, hai đội cầm chân nhau với tỷ số 2-2 trong thời gian thi đấu chính thức và hiệp 1. Trên chấm luân lưu, U23 Uzbekistan đã là những người may mắn hơn. Cụ thể, U23 Iraq đã sút hỏng tới 3 lần, trong khi đội chủ nhà chỉ có 1 lần thực hiện hỏng, qua đó giành vé vào bán kết U23 Châu Á 2022.  Đối thủ của U23 Uzbekistan sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa U23 Hàn Quốc với U23 Nhật Bản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news