Tin mới

Mảnh vỡ máy bay MH370 có thể đang ở bờ biển Indonesia

Thứ năm, 23/10/2014, 15:16 (GMT+7)

Indonesia đã được cảnh\nbáo rằng mảnh vỡ của chiếc máy bay MH370 mất tích có thể đã trôi dạt vào bờ biển\ncủa quốc gia này.

 

Indonesia đã được cảnh báo rằng mảnh vỡ của chiếc máy bay MH370 mất tích có thể đã trôi dạt vào bờ biển của quốc gia này.

Không quân Indonesia đang tìm kiếm máy bay MH370 vào tháng Ba. Indonesia đã được cảnh báo rằng mảnh vỡ của chiếc máy bay MH370 mất tích có thể đã trôi dạt vào bờ biển của quốc gia này.

Những mảnh vỡ trôi nổi của chiếc máy bay đã biến mất vào tháng 3 cùng 239 người trên khoang có thể đã trôi dạt theo phía tây từ bờ biển Australia về phía Indonesia.

Cục An toàn Vận tải Australia (ATSB) đang dẫn đầu cuộc tìm kiếm chiếc máy bay ngoài khơi Perth cho biết, họ đã phát đi một cảnh báo với các nhà chức trách Indonesia về bất kỳ mảnh vỡ nào từ chiếc Boeing 777 mất tích.

Tin tức cho biết: “ATSB đã đánh giá cẩn thận các khả năng và Cơ quan An toàn hàng hải Austra cho biết, rất có thể nó đã trôi về phía tây, ra xa bờ biển của Australia.”

Cuộc tìm kiếm mảnh vỡ của máy bay dưới nước được bắt đầu từ tháng 10 năm ngoái cho đến nay ở khu vực đáy biện rộng hơn 1.200 km vuông.

Cuộc tìm kiếm đang tập trung vào hình cung dài và hẹp ở miền nam Ấn Độ Dương, nơi chiếc MH370 phát đi tín hiệu vệ tinh cuối cùng mà theo các chuyên gia cho biết phù hợp với việc thiết bị vệ tinh trên máy bay đã bật lên sau khi bị ngắt điện.

Khu vực nam Ấn Độ Dương được cho là nơi máy bay hết nhiên liệu và rơi xoắn xuống biển sau khi tự động bay trong vài giờ.

Cuộc tìm kiếm tập trung ưu tiên cao ở khu vực rộng 60.000 km vuông và dự kiến sẽ cần 1 năm để càn quét.

Trước đó, Ủy viên trưởng của ATSB Martin Dolan cho hãng Fairfax Media biết, không có gì chắc chắn sẽ tìm được mảnh vỡ của máy bay ở khu vực ưu tiên cao độ.

Ủy viên Dolan nói: “Có rất nhiều tình huống xảy ra. Đó chỉ là một khả năng cao hơn những tình huống khác và rất có thể chiếc máy bay sẽ được tìm thấy ở gần khu vực hình cung.”

Người vận hành thiết bị thông tin vệ tinh cuối cùng trang bị trên máy bay MH370 Inmarsats nói rằng vẫn chưa chắc chắn về địa điểm cuối cùng máy bay bị rơi.

Cho đến nay, chiếc máy bay hoàn toàn bặt vô âm tín.

Theo Chi MK (Brisbanetimes/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news