Tin mới

Manhunters: Những cuộc truy lùng tội phạm sừng sỏ nhất nước Mỹ

Thứ tư, 17/12/2014, 09:45 (GMT+7)

Đội đặc nhiệm thuộc Cục cảnh sát Hoa Kỳ USMS là lực lượng được thành lập để chuyên săn đuổi những tên tội phạm bị truy nã, tù nhân sừng sỏ bỏ trốn…

Đội đặc nhiệm thuộc Cục cảnh sát Hoa Kỳ USMS là lực lượng được thành lập để chuyên săn đuổi những tên tội phạm bị truy nã, tù nhân sừng sỏ bỏ trốn…

Có một lực lượng được thành lập để chuyên săn đuổi những tên tội phạm bị truy nã, tù nhân sừng sỏ bỏ trốn… Họ có mặt trên khắp nước Mỹ, được lập nên từ cơ quan liên bang, tiểu bang và địa phương, là tổ chức duy nhất có khả năng vượt qua các khu vực pháp lý để truy bắt những kẻ phạm tội. Họ là Đội đặc nhiệm thuộc Cục cảnh sát Hoa Kỳ USMS.

Sự mạnh mẽ không khoan nhượng và phạm vi “phủ sóng” rộng rãi của USMS trở thành niềm tin cho sự bình yên của không ít công dân Mỹ. Lực lượng này hoạt động khắp các địa phương, có sự kết nối chặt chẽ để thực hiện mục tiêu truy nã tội phạm. Tại nhiều khu vực của nước Mỹ, nhiều nhân vật thuộc lực lượng này được xem như những người anh hùng khi đối đầu với các thế lực ngoài vòng pháp luật. Chỉ trong năm 2012, lực lượng cảnh sát đặc biệt đã bắt được hơn 36.000 kẻ đào tẩu của Liên Bang cũng như hoàn thành hơn 39.000 lệnh truy nã tù nhân chạy trốn.

 

Mức độ nổi tiếng của USMS, sự nhanh nhạy và quyết đoán của họ đã trở thành một đề tài hấp dẫn cho những nhà làm truyền hình tại Mỹ, khiến họ phải cho ra đời loạt chương trình đặc biệt về săn bắt tội phạm mang tên “Manhunters – Đội đặc nhiệm truy bắt tội phạm”.

Với Manhunters, không có những kịch bản dựng trước, không có diễn viên và âm thanh giả, tất cả đều hiển hiện những hoạt động chân thực trong cuộc sống truy bắt tội phạm hàng ngày của Đội đặc nhiệm thuộc USMS. Chúng bao gồm việc phân tích các vụ án, hướng tẩu thoát của kẻ đào tẩu, các tình huống giả định có thể xảy ra và quan trọng hơn cả là hình ảnh trấn áp tội phạm nguy hiểm gay cấn đến nghẹt thở.

Từ những tù nhân bỏ trốn được phát lệnh truy nã cho tới những kẻ tội phạm sừng sỏ với vũ khí mang tính sát thương cao đều trở thành đối tượng bị ráo riết săn lùng của Đội đặc nhiệm trong Manhunters, với những thước phim có mức độ sống động hơn gấp nhiều lần những bộ phim bom tấn của Hollywood.

Manhunters được thực hiện quay theo phạm vi hoạt động chính của trụ sở Lực lượng tại thành phố New York – Mỹ. Với sự liên kết của hơn 80 đơn vị địa phương, tiểu bang, liên bang nằm trong khu vực New York/ New Jersey, lực lượng này đã tạo nên những tác động vô cùng mạnh mẽ cho các công cuộc điều tra, trấn áp tội phạm đào tẩu nguy hiểm nhất trong khu vực.

Manhunters với thời lượng tuy chỉ 30’ cho mỗi tập nhưng thực sự không những đem lại cái nhìn chân thực nhất, tổng quan nhất về một lực lượng quan trọng và năng nổ hàng đầu của Cảnh sát Mỹ, mà còn trở thành tài liệu học tập, nghiên cứu cho những lực lượng cùng ngành ở đất nước khác.

Với vai trò đi đầu trong việc đem những chương trình đặc sắc nhất của thế giới, series Manhunters với 19 tập sẽ được phát sóng độc quyền lần đầu tiên tại Việt Nam trên hệ thống truyền hình An Viên, kênh ANTG và kênh NCM.  

Manhunters lên sóng 21h30 các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu trên kênh ANTG và 21h45 thứ bảy, chủ nhật hàng tuần trên kênh NCM, bắt đầu từ ngày 15/12. 

Minh Hiếu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news