Tin mới

Mạo danh 'cậu ấm thất lạc' nhà đại gia, gã đàn ông lãnh cái kết bẽ bàng sau 41 năm

Thứ sáu, 15/04/2022, 20:22 (GMT+7)

Người đàn ông 62 tuổi này đã bị kết tội lừa đảo sau khi mạo danh con trai bị mất tích của một gia đình giàu có trong suốt 41 năm.

Năm 1981, Dayanand Gosai tiếp cận ông Kameshwar và bà Ramsakhi Singh (sống ở Nalanda, quận Bihar, phía đông bắc Ấn Độ) và tự nhận là người con trai duy nhất mất tích 4 năm trước của họ, Kanhaiya Singh.

Trong vòng 15 năm sau khi gặp gia đình, cả ông Kameshwar và bà Ramsakhi đều lần lượt qua đời. Với tư cách là “người thừa kế” của gia đình Singh, Gosai được thừa hưởng đất đai và nhà cửa của họ. Sau đó, anh ta bán đi để biến thành của cải riêng. 

Lúc bấy giờ, ông Kameshwar là một trong những địa chủ giàu nhất trong vùng. Sau khi gặp Gosai, ông đã đưa anh ta về nhà và phớt lờ những nghi ngờ của vợ cùng 5 cô con gái.

Bà Singh và các con gái chỉ ra rằng Gosai không có vết sẹo giống Kanhaiya, cũng không trả lời được bất kỳ câu hỏi nào mà họ đặt ra để xác định nhân thân. Ram Ravi Prakash, một nhà báo địa phương nói Gosai cũng không thể nhận ra bất kỳ thành viên nào trong album ảnh gia đình. Họ bắt anh ấy gặp các giáo viên và gia sư trước đó của mình nhưng Gosai cũng không thể nói tên họ. Khi bị hỏi về các sự kiện gia đình, những điều thích và không thích, Gosai cũng không nói được gì.

Gosai dùng đủ chiêu trò để không bị vạch mặt trò lừa đảo của mình.
Gosai dùng đủ chiêu trò để không bị vạch mặt trò lừa đảo của mình.

Sự hiện diện của Gosai đã chia rẽ gia đình, bởi ông Singh và những người thân khác quyết tâm giữ cậu “con trai” này ở lại, nhấn mạnh rằng anh ta là người thành thật. Bà Ramsakhi vẫn kiên trì và kiện ra tòa để đuổi Gosai vào cuối năm 1981 nhưng vụ việc đã kéo dài hàng thập kỷ.

Rajesh Kumar, luật sư của bà Singh, nói rằng các thẩm phán đã chết hoặc bị chuyển đi nơi khác, nhân chứng chết, đại dịch đã cản trở quá trình tố tụng. Trong thời gian đó, 5 cô con gái đã kết hôn và Gosai cũng vậy. Anh ta hiện cũng có hai con. Năm 1990, ông Kameshwar qua đời và năm 1995, bà Ramsakhi cũng ra đi mãi mãi. “Cho đến khi chết, bà ấy vẫn nói kẻ dối trá này không phải là con trai bà ấy”, ông Kumar nói thêm.

Sau cái chết của mẹ, cô con gái lớn Vidya Singh quyết định tiếp tục theo đuổi vụ kiện mặc dù cảnh sát đã khép lại. Phải mất nhiều năm cô mới được phép trở thành nguyên đơn và đẩy vụ án lên tận Tòa án Tối cao.

Bằng chứng chống lại Gosai ngày càng nhiều, nhưng bất chấp phán quyết của tòa án vào năm 2019, người đàn ông 62 tuổi này đã từ chối thực hiện xét nghiệm ADN.

Đầu tháng 4/2022, người đàn ông này bị kết án 3 năm tù vì tội giả mạo, và thêm 6 tháng vì âm mưu phạm tội giả danh Kanhaiya và nhắm mục tiêu vào gia đình giàu có này. Tại Tòa án quận Nalanda, trước khi bị kết tội lừa đảo, Gosai còn cố đưa ra một tờ “chứng tử” giả để chứng minh bản thân không phải Gosai mà là người con đã mất tích của gia đình nhà Singh.

Tuy nhiên, tờ chứng tử này được phát hiện là giả mạo. Chồng Vidya nói trong phán quyết: “Tất cả những gì cô ấy nói với tôi là cô ấy ước mẹ còn sống để thấy sự thật cuối cùng đã chiến thắng”.

(Theo Dailymail)

>> Xem thêm: Đẫm nước mắt cuộc hội ngộ của tiểu thư Hà Nội với gia đình sau 46 năm lưu lạc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news