Tin mới

Thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ 15-25/4: Bắc Bộ đón gió mùa trời rét, Tây Nguyên và Nam Bộ vào mùa mưa

Thứ sáu, 15/04/2022, 17:44 (GMT+7)

Cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 15 đến ngày 25/4. Ở Bắc Bộ, bộ phận không khí lạnh đã báo hiện vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Tin không khí lạnh

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, khoảng gần sáng ngày 16/4, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Bắc Bộ. Khoảng đêm 17 đến ngày 18/4, Không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn, ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên từ đêm nay 15/4 đến ngày 18/4, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ 15-25/4: Bắc Bộ đón gió mùa trời rét, Tây Nguyên và Nam Bộ vào mùa mưa
Thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ 15-25/4: Bắc Bộ đón gió mùa trời rét, Tây Nguyên và Nam Bộ vào mùa mưa

Ở Bắc Bộ, từ ngày 17-19/4 trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 16-19 độ, vùng núi từ 13-16 độ. Ở Bắc Trung Bộ, từ đêm 17-19/4 trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất từ 18-20 độ.

Khu vực Hà Nội từ gần sáng ngày mai 16/4 đến ngày 18/4, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Từ ngày 17-19/4 trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 17-19 độ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 10 ngày trên cả nước

Do chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao suy yếu kết hợp rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23,0-26,0 độ vĩ Bắc nên ở Bắc Bộ đêm có mưa vài nơi, ngày có mưa rải rác, riêng khu vực Tây Bắc ngày nắng; Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi, riêng Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. 

Trong khoảng thời gian từ 24 đến 48 giờ tới miền Bắc chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén đẩy xuống phía Nam và đầy dần lên bởi áp cao lục địa ở phía Bắc, từ gần sáng ngày mai 16/4 chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu. 

Riêng Bắc Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m được thiết lập; áp và độ ẩm tăng. Miền Nam chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 12-15 độ vĩ Bắc, từ ngày 17/4 rãnh áp thấp suy yếu và mờ dần đi; áp ít thay đổi, độ ẩm ít thay đổi sau giảm.

Khu vực Bắc Bộ dự báo trời có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Bắc Trung Bộ từ gần sáng 16/4, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ và Nam Trung Bộ trời có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối 16/4 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to to.

Trung Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news