Tin mới

Mật vụ của Tổng thống Obama say khướt, gục ở hành lang khi làm nhiệm vụ

Thứ tư, 26/03/2014, 16:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ba mật vụ của Mỹ có nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Barack Obama tại Hà Lan đã bị gửi trả về nhà vì “lý do kỷ luật”.

(Tinmoi.vn) Ba mật vụ của Mỹ có nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Barack Obama tại Hà Lan đã bị gửi trả về nhà vì “lý do kỷ luật”.

Sự cố xảy ra khi Tổng thống Obama công du Hà Lan vào thứ hai

Sự cố xảy ra khi Tổng thống Obama công du Hà Lan vào thứ hai

Tờ Washington Post đưa tin một mật vụ được tìm thấy trong tình trạng say xỉn và ngã gục tại hành lang của một khách sạn tại Amsterdam.

Phát ngôn viên mật vụ từ chối cho biết chi tiết vụ việc nhưng người này tiết lộ 3 mật vụ đã bị đình chỉ công tác để điều tra.

Cơ quan mật vụ của Mỹ đang cố gắng để gây dựng lại danh tiếng của mình sau vụ bê bối trước đó. Năm 2013, 2 mật vụ đã bị sa thải khỏi đội bảo vệ an ninh của Tổng thống Obama do bị cáo buộc quấy rối tình dục và có hành vi sai trái. Trong năm 2012, một số mật vụ bị cáo buộc chơi gái mại dâm khi làm nhiệm vụ ở Cartagena, Colombia nhưng họ đã bác bỏ điều này.

Tổng thống vẫn “an toàn”

Phát ngôn viên mật vụ Ed Donovan cho biết vụ bê bối mới nhất xảy ra trước khi Tổng thống Obama tham dự hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân tại Hà Lan vào thứ hai. Ông cho biết 3 mật vụ đã bị gửi trả về nhà vì “lý do kỷ luật” nhưng từ chối nói rõ nguyên nhân. Tổng thống không bị bất kỳ tổn thương nào, ông Donovan nói thêm.

Washington Post đưa tin cả 3 người đều năm trong Counter Assault Team – đội bảo vệ tổng thống – và có 1 người mật vụ là trưởng nhóm. Một nguồn tin giấu tên cho biết các nhân viên khách sạn đã phát hiện ra một mật vụ say khướt và nằm bất tỉnh dưới sàn khách sạn. Sự việc đã được báo cáo lên Đại sứ quán Mỹ. Hai mật vụ khác bị coi là đồng lõa vì đã không can thiệp vào vụ việc.

Tổng thống Obama đến thăm Hà Lan, là chặng đầu tiên trong chuyến công du kéo dài một tuần qua 4 quốc gia. Ông đã khởi hành đi Brussels vào đêm thứ ba.

Lực lượng an ninh ưu tú của Mỹ đang cố gây dựng lại danh tiếng của mình sau vụ bê bối mại dâm được tiết lộ vào tháng 4/2012. Một số nhân viên đã bị sa thải sau khi có tuyên bố nói rằng họ đã thuê ái mại dâm ở Cartagena trong chuyến thăm của ông Obama tới Hội nghị thượng đỉnh các nước châu Mỹ.

Sau vụ bê bối, cơ quan mật vụ đã ra quy định mới tại chỗ và các quan chức của họ cam kết sẽ kiềm chế những nhân viên khó trị của họ giảm bớt việc tổ chức tiệc tùng.

Bảo Linh (Theo BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: say khướt bê bối