Tin mới

Mật vụ Mỹ ngủ gật trong giờ làm việc

Chủ nhật, 25/10/2015, 20:49 (GMT+7)

Hai mật vụ Mỹ đã bị phát hiện ngủ gật trong giờ làm việc tại  Nhà Trắng và một đại sứ quán.

Hai mật vụ Mỹ đã bị phát hiện ngủ gật trong giờ làm việc tại  Nhà Trắng và một đại sứ quán.

Ảnh minh họa. Internet

Tin tức từ Văn phòng Tổng thanh tra, nơi giám sát Mật vụ Mỹ, cho biết, hai nhân viên đã bị phát hiện ngủ gật khi đang làm nhiệm vụ tại Nhà Trắng và ở một đại sứ quán.

Theo đó, một sĩ quan được trả tiền làm thêm tới 60 giờ đồng hồ đã bị phát hiện ngủ gật vào ngày 11/8 và giải thích ông mệt mỏi do bị cảm, Washington Post dẫn thông tin từ Văn phòng Tổng Thanh tra, cơ quan giám sát mật vụ Mỹ. Trước đó, ông đã làm việc nhiều giờ liền trong chuyến đi của Tổng thống Barack Obama tới Kenya.

Nhân viên mật vụ còn lại mắc lỗi vào ngày 25/7. Người này nói rằng môi trường làm việc nóng nực và thiếu nước khiến ông thiếp đi.

Hiện không rõ hai người trên đã ngủ gật trong bao lâu trước khi bị phát hiện.

Văn phòng tổng thanh tra thuộc Bộ An ninh nội địa đã gửi cảnh báo tới Sở Mật vụ về tình trạng làm việc quá tải, cho rằng việc này tiềm ẩn nguy cơ với chính các mật vụ và những người họ bảo vệ.

Tuy nhiên người phát ngôn của Sở Mật vụ bác bỏ lập luận này và cho biết, hai nhân viên sẽ bị trừng phạt vì những sai phạm của mình, không liên quan đến lịch làm việc và nhiệm vụ của họ.

Ngoài ra, Joseph Clancy, Giám đốc Sở Mật vụ cam kết sẽ cải thiện việc bố trí lịch làm việc cho các nhân viên.

Các thành viên của Cơ quan Mật vụ Mỹ có nhiệm vụ đảm bảo sự an toàn cho tổng thống, phó tổng thống, các quan chức chính phủ và nhà lãnh đạo cấp cao khác, cơ quan Mỹ cho biết.

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mật vụ Mỹ