Tin mới

Mẫu xe mới của Yamaha chỉ 22 triệu đồng trình làng, sẵn sàng 'thổi bay' Honda Vision

Thứ sáu, 23/07/2021, 11:52 (GMT+7)

Ngoại hình chất ngất, giá thành lại cực mềm, mẫu xe Yamaha Fascino 125 Fi Hybrid hứa hẹn sẽ khiến cho đối thủ Honda Vision bất ổn doanh số. 

Mới đây, Yamaha Motor Pvt Ltd Ấn Độ đã chính thức trình làng mẫu xe ga mới có tên gọi Yamaha Fascino 125 Fi Hybrid. Đây là mẫu xe được dự đoán sẽ soán ngôi Honda vision nếu về Việt Nam. Tuy nhiên, nếu xét về phân khúc, tân binh này đang đối đầu với chính anh em một nhà Yamaha Grande Blue Core Hybrid.

Yamaha Fascino 125 Fi Hybrid đối thủ của Honda Vision
Yamaha Fascino 125 Fi Hybrid đối thủ của Honda Vision

Được biết, Yamaha Fascino 125 Fi Hybrid cho ra mắt 2 phiên bản để khách hàng lựa chọn là phiên bản phanh trống và phanh đĩa. Đối với bản có phanh tang trống, giá xe khá mềm, như xe số ở Việt Nam khi chỉ có giá 70.000 INR (khoảng 21,86 triệu đồng). Phiên bản phanh đĩa giá đắt hơn một chút khi được niêm yết giá 76.530 INR (tương đương 23,9 triệu đồng).

Xe có nhiều lựa chọn màu cho từng phiên bản
Xe có nhiều lựa chọn màu cho từng phiên bản

Điểm đa dạng của đối thủ Honda Vision là mỗi phiên bản của Fascino 125 Fi Hybrid lại có nhiều màu xe cho khách hàng thỏa sức lựa chọn. Như bản tang trống có tới 7 màu: Đỏ, Xanh kim loại, Vàng, Xanh da trời, Vàng đồng, Xanh Cyan, và Đen kim loại. Trong khi đó, bản phanh đĩa có tới 9 màu: Đỏ đặc biệt, màu Đen đặc biệt, Xanh kim loại, Xanh đen, Vàng đồng, Vàng cocktail, Xanh cyan, Đỏ và Đen kim loại.

Mẫu xe mới của Yamaha chỉ 22 triệu đồng trình làng, sẵn sàng 'thổi bay' Honda Vision - Ảnh 1

Đánh giá về trang thiết bị cho xe, Yamaha Fascino 125 Fi Hybrid được trang bị khá xịn sò và đầy đủ tính năng Bluetooth qua ứng dụng kết nối Yamaha Motorcycle Connect X, hệ thống đèn LED, đèn chạy ngày DRLs, đèn hậu LED và có cả cụm đồng hồ kỹ thuật số.

Để mang lại sức mạnh của đối thủ Honda Vision không thể không kể đến động cơ đơn xilanh, dung tích 125cc, công nghệ Blue Core tiên tiến. Khối động cơ này được làm mát bằng gió, cho công suất tối đa 8,2 mã lực tại 6500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,3 Nm tại 5000 vòng/phút.

Mẫu xe mới của Yamaha chỉ 22 triệu đồng trình làng, sẵn sàng 'thổi bay' Honda Vision - Ảnh 2

Ngoài ra, đi kèm còn có hệ thống cơ điện thông minh SMG, có chức năng cung cấp sức mạnh giúp xe tăng tốc nhanh chóng khi khởi động và lên dốc. Các hệ thống đèn báo trong đồng hồ sẽ giúp cung cấp thông tin vận hành của hệ thống.

Đánh giá khách quan về cả ngoại hình lẫn giá thành của Yamaha Fascino 125 Fi Hybrid, đây là mẫu xe thực sự đáng đồng tiền bát gạo, khiến khách Việt chỉ biết thèm. Bởi so với Yamaha Grande Blue Core Hybrid thì Yamaha Fascino 125 Fi Hybrid đang rẻ hơn tới gần 30 triệu đồng, rẻ hơn rất nhiều so với Honda Vision.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Yamaha Honda Honda Vision