Tin mới

Máy bay chở 157 người rơi ở Ethiopia, chưa có thông tin người sống sót

Chủ nhật, 10/03/2019, 17:00 (GMT+7)

Một chiếc máy bay chở 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn đã bị rơi gần thị trấn Bishoftu, cách thủ đô Addis Ababa của Ethiopia 62km về phía Đông Nam.

Theo RT, ngày 10/3, Văn phòng Thủ tướng Ethiopia ra thông báo nêu rõ, một chiếc máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã gặp nạn khi đang lộ trình bay tới Nairobi.

Người phát ngôn hãng hàng không Ethiopian Airlines xác nhận, máy bay mang mang số hiệu ET302 biến mất khỏi màn hình rada vào lúc 8h44 phút (giờ địa phương, 13h44 giờ Việt Nam). Máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Bole lúc 8h38 phút và bị mất liên lạc 6 phút sau khi cất cánh.

Ảnh minh hoạ.

Sau thảm hoạ, Ethiopian Airlines đã đăng tải thông cáo về vụ việc và cho biết công tác cứu hộ đang được triển khai, tuy nhiên vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về những người sống sót.

Trong thông cáo của mình Ethiopian Airlines viết: "Hãng hàng không Ethiopia Airlines thương tiếc thông báo rằng chuyến bay ET 302 đang trên đường từ Addis Ababa tới Nairobia đã gặp nạn gần khu vực Bishoftu (Debre Zeit) ngày 10/3.

Chiếc máy bay Boeing 737-800 MAX cất cánh lúc 8h38 (giờ địa phương) từ Addis Ababa, sân bay quốc tế Bole và mất liên lạc lúc 8h48.

Hiện công tác tìm kiếm và cứu hộ đang được triển khai và chúng tôi vẫn chưa có thông tin về người sống sót hoặc thương vong".

Trên mạng xã hội Twitter, Văn phòng Thủ tướng Ethiopia cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình những nạn nhân trong vụ tai nạn đáng tiếc này.

RT cho hay, đây là một chiếc máy bay mới và vừa được Boeing chuyển giao cho hãng hàng không cách đây 4 tháng. Đây là vụ tai nạn lớn thứ 2 liên quan tới Boeing 737 MAX trong vòng chưa đầy 5 tháng, ông Macheras cho biết.

Ethiopian Airlines là hãng hàng không thuộc sở hữu nhà nước, và là một trong những hãng vận tải hàng không lớn nhất châu Phi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news