Tin mới

Máy bay hồi hương công dân Pháp bị bắn 2 lần, thủng cả thân

Thứ hai, 13/04/2020, 14:30 (GMT+7)

Một chiếc máy bay hồi hương công dân Pháp khỏi tác động của dịch Covid-19 đã bị bắn 2 lần ở Congo.

Chiếc máy bay bị trúng đạn và đang chờ được sửa chữa. Ảnh: Wikimedia

Ngày 11/4, chiếc máy bay Airbus A330-200 của hãng Air France mang số hiệu AF4145 đi từ Paris Charles De Gaulle tới Pointe-Noire, Cộng hòa Congo đã bị bắn 2 lần sau khi hạ cánh. Máy bay làm nhiệm vụ hồi hương 100 công dân Pháp khỏi đất nước trung Phi này. Sau đó, chiếc máy bay tiếp tục đến Bangui ở Cộng hòa Trung Phi để đón thêm 120 hành khách nữa.

Chiếc Airbus A330 bị tấn công lúc 8 giờ tối giờ địa phương. Theo BrazzaNews, có 2 phát súng bắn vào máy bay đã được báo cáo. Vũ khí được xác định là một khẩu súng trường PMAK do Lực lượng Vũ trang Congo, cảnh sát địa phương và hiến binh sử dụng. Tay súng là một thành viên của hiến binh sân bay khi đang làm nhiệm vụ ở thời điểm đó. Theo Les Echos, họ đã nhắm và bắn 2 phát vào máy bay.

Không có ai bị thương trong vụ nổ súng. Người có liên quan đã bị bắt giam. Theo báo chí địa phương, người nổ súng có thể say rượu mặc dù lý do đằng sau vẫn chưa được công bố.

Một viên đạn đâm thủng hoàn toàn thân chiếc Airbus A330, viên đạn còn lại bắn trúng đường băng. Hãng Air France đã xác nhận có xảy ra sự việc mặc dù chưa có báo cáo chính thức nào được công bố.

Chuyến bay dự kiến lúc 10h sáng đã bị hoãn trong vòng 24 giờ để một máy bay thay thế khác đi từ Paris tới. Hành khách đã được chính quyền địa phương thông báo và chăm sóc.

Chiếc máy bay bị bắn vẫn đậu tại sân bay Pointe-Noire. Air France cũng gửi một đội kỹ thuật đến để sửa chữa máy bay bị hỏng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy bay Covid-19