Tin mới

Máy bay Indonesia rơi trúng khách sạn, ít nhất 30 người thiệt mạng

Thứ ba, 30/06/2015, 15:02 (GMT+7)

Ít nhất 30 người đã thiệt mạng sau khi một máy bay vận tải quân sự Hercules C-130 của quân đội Indonesia rơi trúng một khách sạn. Các quan chức cho biết, số người chết sẽ còn tăng lên.

Ít nhất 30 người đã thiệt mạng sau khi một máy bay vận tải quân sự Hercules C-130 của quân đội Indonesia rơi trúng một khách sạn. Các quan chức cho biết, số người chết sẽ còn tăng lên.

Theo tin tức trên RT, máy bay gặp nạn rơi trúng một khách sạn ở thành phố Medan, đảo Sumatra. Truyền thông địa phương dẫn nguồn tin một quan chức Không lực Indonesia cho biết trên máy bay khi đó có 12 thành viên phi hành đoàn, còn số người đi cùng thì chưa rõ.

Video chiếc máy bay quân sự vỡ vụn sau khi rơi xuống khách sạn:

[mecloud]ZtE71CZWLK[/mecloud]

"Theo thông tin mới nhất chúng tôi nhận được là 30 người chết... Con số này có thể còn tăng lên", Hisar Turnip, một phát ngôn viên cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia, nói với Reuters.

Hiện trường máy bay rơi khiến ít nhất 30 người thiệt mạng.

Máy bay được cho là cất cánh từ căn cứ không quân Medanto tại quần đảo Natuna và bị rơi chỉ vài phút sau đó. Tham mưu trưởng không quân Indonesia, ông Marshal Agus Supriatna cho biết phi công đã liên lạc với điều khiển không lưu trước khi máy bay bị rơi.

Tờ Jakarta Post (Indonesia) dẫn lời nhân chứng cho biết máy bay rơi vào khoảng 11 giờ 30 phút (giờ địa phương, cũng là giờ Việt Nam) sau khi mất độ cao và đâm xuống.

Đám cháy dữ dội tại hiện trường máy bay rơi:

[mecloud]J2cObFKDhP[/mecloud]

Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy khói đen cuồn cuộn bốc lên từ nơi máy bay rơi xuống, nhiều ô tô bị bị hư hại và nhà dân chìm trong biển lửa, cùng đám đông người dân đang đổ xô tới xem.

Đám đông hiếu kỳ đổ xô đến hiện trường vụ tai nạn.

"Tôi nhìn thấy chiếc máy bị nghiêng đi, sau đó thì khói bốc lên cuồn cuộn", Januar, 26 tuổi, một người dân địa phương cho biết.

Các quan chức cho biết công tác cứu hộ hiện vẫn đang diễn ra.

Yên Yên (The Jakarta Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news