Tin mới

Máy bay ném bom, tàu chiến Mỹ diễn tập ở Biển Đông

Thứ sáu, 09/06/2017, 10:40 (GMT+7)

Hai máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ đã bay suốt nhiều giờ từ Guam tới Biển Đông để diễn tập hiệp đồng với tàu khu trục tên lửa USS Sterett (DDG 104).

Hai máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ đã bay suốt nhiều giờ từ Guam tới Biển Đông để diễn tập hiệp đồng với tàu khu trục tên lửa USS Sterett (DDG 104).

Aviationist đưa tin, hai oanh tạc cơ chiến lược B-1B Lancer Mỹ thuộc Phi đội Oanh tạc số 9 ngày 8/6 thực hiện chuyến bay kéo dài 10 tiếng từ căn cứ Andersen ở Guam tới Biển Đông để diễn tập cùng tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Sterett (DDG 104).

Cuộc diễn tập nhằm tăng cường khả năng phối hợp hoạt động thường xuyên giữa các lực lượng Mỹ bằng cách thực hiện các bài tập chiến thuật và kỹ năng tác chiến.

Oanh tạc cơ B-1B Lancer của Mỹ. Ảnh: Aviationist

Quân đội Mỹ không tiết lộ cụ thể vị trí diễn ra cuộc diễn tập.

B-1B Lancer được triển khai tại Guam từ tháng 8/2016 nhằm thay thế cho oanh tạc cơ B-52, đảm bảo sự hiện diện liên tục của máy bay ném bom chiến lược Mỹ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đây là một trong 3 loại máy bay ném bom chiến lược của không quân Mỹ.

B-1B Lancer được thiết kế để tiến hành các cuộc xâm nhập không phận đối phương ở độ cao thấp với tốc độ tới 1.100 km/h, hoặc tác chiến tầm cao với tốc độ tối đa 1.335 km/h. Oanh tạc cơ này có thể mang theo 56 tấn vũ khí các loại, gồm nhiều loại bom thông thường và dẫn dường, tên lửa hành trình, cũng như 24 quả bom hạt nhân B61 hoặc B-83.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news