Tin mới

Máy bay Nga sản xuất rơi ở Nam Sudan, ít nhất 41 người thiệt mạng

Thứ tư, 04/11/2015, 16:58 (GMT+7)

Ít nhất 41 người đã thiệt mạng sau khi một máy bay vận tải do Nga sản xuất rơi xuống Nam Sudan khi vừa cất cánh không lâu.

Ít nhất 41 người đã thiệt mạng sau khi một máy bay vận tải do Nga sản xuất rơi xuống Nam Sudan khi vừa cất cánh không lâu.

Truyền thông địa phương Nam Sudan và một cảnh sát giấu tên cho biết chỉ duy nhất 2 người sống sót sau vụ tai nạn này là một thành viên tổ bay và một trẻ em. Tuy nhiên các nguồn tin chưa thể khẳng định có bao nhiêu người trên khoang máy bay khi tai nạn xảy ra.

Hiện trường tai nạn máy bay Nga ở Nam Sudan. Ảnh: Twitter.

Reuters dẫn lời một nhân chứng của hãng cho biết nhìn thấy phần đuôi và các bộ phận khác của chiếc máy bay gặp nạn trên sông Nile Trắng.

Nhân chứng này cũng đã đếm thấy có đến 41 thi thể trên sông nhưng không rõ có bao nhiêu người trong máy bay.

Theo báo địa phương National Courier, một phụ nữ và 7 trẻ em nằm trong số các nạn nhân.

Phát ngôn viên của Tổng thống Nam Sudan, ông Ateny Wek Ateny xác nhận máy bay có thể chở khoảng 20 người trên khoang. Máy bay rơi xuống một hòn đảo nhỏ ở sông Nile Trắng, thân máy bay đâm vào rừng trong khi các bộ phận còn lại nằm rải rác ở bờ sông.

Thân máy bay đâm vào rừng trong khi các bộ phận còn lại nằm rải rác ở bờ sông. Ảnh: Twitter.

Máy bay rơi gần khu vực một số ngư dân đang làm việc. Tuy nhiên, ông Ateny không chắc chắn về số người thiệt mạng dưới mặt đất.

Ngay sau khi cất cánh từ sân bay Juba, máy bay rơi xuống bờ sông Nile Trắng. Mảnh đuôi và phần thân nằm rải rác trên đám cây gần mặt nước. Máy bay rơi cách sân bay Juba khoảng 800 m khi đang trong hành trình tới thành phố Paloich, tỉnh Thượng Nile, Nam Sudan.

Theo Đài Sputnik của Nga, máy bay này là loại Antonov An-12.

Reuters cho biết hiện vẫn chưa thể liên hệ với các nhà chức trách địa phương để biết thêm thông tin về nguyên nhân tai nạn cũng như máy bay thuộc hãng nào.

Bộ Ngoại giao Nga và Đại sứ quán Nga tại Uganda tuyên bố đang làm rõ các thông tin thương vong do báo chí đưa ra. Đây được cho là một máy bay chở hàng và 5 thành viên phi hành đoàn đều là người Nga. Cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news