Tin mới

Máy bay rơi tại Đài Loan, 48 người thiệt mạng (cập nhật)

Thứ tư, 23/07/2014, 22:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nhà chức trách Đài Loan thông báo số người thiệt mạng trong vụ máy bay rơi hôm qua, 23/6. ở vùng lãnh thổ này là 48, thay vì 51 như thông tin ban đầu.\n10 tai nạn máy bay bí ẩn nhất thế giới\nNhững vụ tai nạn máy bay kinh hoàng nhất trong lịch sử hàng không\nNhững vụ tai nạn máy bay trực thăng Mi-17 thảm khốc nhất trong lịch sử

(Tinmoi.vn) Nhà chức trách Đài Loan thông báo số người thiệt mạng trong vụ máy bay rơi hôm qua, 23/6. ở vùng lãnh thổ này là 48, thay vì 51 như thông tin ban đầu.

Theo thông tin mới cập nhật, số người thiệt mạng trên chuyến bay GE 222 của Đài Loan là 48, trong khi 10 người khác vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện. 

Theo nguồn tin từ giới chức Đài Loan, trong danh sách những người bị thương không có hành khách nước ngoài, cũng không có tên công trưởng và cơ phó máy bay.

Hiện trường vụ máy bay rơi Ảnh: Focus Taiwan

Cơ trưởng Lee Yi-liang đã có 22 năm kinh nghiệm bay, trong khi cơ phó Chiang Kuan-hsing là 2,5 năm.

6h sáng ngày 24/7 (giờ địa phương), thân nhân gia đình người bị nạn đã có mặt tại sân bay Magong, nơi tai nạn xảy ra chờ nghe tin tức.

Lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu cũng có phát biểu ngay sau vụ tai nạn. "Đây là một ngày rất đau thương đối với lịch sử hàng không Đài Loan. Cả Đài Loan chìm trong tang thương", ông Mã nói, và cam kết sẽ hỗ trợ công tác cứu hộ, trợ giúp những người sống sót và gia đình người thiệt mạng.

Hãng tin Focus Taiwan của Đài Loan vào lúc 8 giờ tối hôm nay (giờ Việt Nam) cho hay, chiếc máy bay mang số hiệu GE 222 của hãng TransAsia Airway đã bị rơi tại đảo Penghu, ngoài khơi bờ biển phía tây của Đài Loan.

Một quan chức Cục Hàng không Dân dụng Đài Loan cho biết, trên máy bay có 58 người, gồm bốn thành viên tổ bay. 

Được biết, chiếc máy bay bị nạn đang trên đường từ Cao Hùng (Kaohsiung) tới đảo Penghu. Phóng viên báo CNN cho hay, máy bay đã đâm sầm vào một tòa nhà chung cư.

Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện vẫn chưa được làm rõ. Một số tin tức truyền thông cho biết, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp do ảnh hưởng của gió mạnh từ siêu bão Matmo, đã tràn vào Đài Loan từ sáng hôm thứ 4 (23/7). Siêu bão Matmo càn quét Đài Loan với những cơn giông lớn, gió giật mạnh khiến các cơ quan chính phủ cũng như kinh doanh của Đài Loan phải đóng cửa.

Một máy bay của hãng TransAsia (Nguồn: Reuters)

Hãng thông tấn Đài Loan cho biết "máy bay đã phát lửa khi hạ cánh" và bảy người bị thương đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng bỏng nặng.

Bà Shen Chi, giám đốc hãng hàng không dân sự của Đài Loan

Máy bay đã từng hạ cánh hụt sau đó tiếp tục gửi yêu cầu hạ cánh lần hai nhưng sau đó bị mất liên lạc với kiểm soát không lưu.
Bà Shen Chi, giám đốc hãng hàng không dân sự của Đài Loan cho hay: "Kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với máy bay ngay sau khi họ yêu cầu tìm nơi hạ cánh." Trước đó, chuyến bay đã bị hoãn lại do thời tiết xấu, bà nói thêm.

Đám cháy do vụ tai nạn rơi máy bay gây ra

Bà cho biết, điều kiện thời tiết tại hiện trường khắc nghiệt, lính cứu hỏa vẫn đang nỗ lực dập tắt đám cháy từ vụ nổ nhằm xác nhận chính xác con số thương vong.

TransAsia Airways là hãng hàng không Đài loan gồm các máy bay Airbus 23 và ATR, chủ yếu thực hiện các chuyến bay nội địa, tuy nhiên, cũng có một số chuyến tới Nhật Bản, Campuchia và Thái Lan.

Ngoài sự cố hôm nay, ủy ban an toàn hàng không Đài Loan cho hay, Transaisa đã gặp tổng cộng 8 tai nạn từ năm 2002, liên quan tới 6 chiếc ATR 72. Chiếc gặp nạn là loại ATR 72 cánh tua bin, 70 chỗ.

H.Nguyên, Chi MK

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news