Tin mới

Máy xúc đào mộ tập thể cho nạn nhân Covid-19 ở Brazil

Thứ tư, 22/04/2020, 10:40 (GMT+7)

Do số ca tử vong vì Covid-19 quá nhiều mà thành phố Manaus, thủ phủ bang Amazonas, tây bắc Brazil phải huy động máy xúc đi đào mộ tập thể.

Những ngôi mộ tập thể ở thành phố Manaus, Brazil. Ảnh: CNN

Theo CNN Brazil, văn phòng Thị trưởng Manaus Arthur Virgilio Neto cho biết thành phố đang xử lý hơn 100 vụ chôn cất mỗi ngày do dịch Covid-19. Trước khi dịch Covid-19 lây lan thì chỉ có trung bình 30 vụ chôn cất/ngày.

Bộ phận chịu trách nhiệm chôn cất trong thành phố đã bắt đầu đào các rãnh để thực hiện việc an táng cho nạn nhân Covid-19. Các quốc gia khác cũng từng làm như vậy. Họ chôn cất và giữ khoảng cách giữa các quan tài để bảo tồn danh tính cho các nạn nhân.

"Biện pháp này là cần thiết để đáp ứng được nhu cầu chôn cất tại thủ phủ", văn phòng của ông Virgilio Neto nói với CNN. Trong một cuộc phỏng vấn với CNN tối qua, thị trưởng Virgilio To cho biết hệ thống y tế không còn đáp ứng được nhu cầu điều trị của người dân và mọi người đã bắt đầu tử vong tại nhà.

"Mặc dù chúng tôi đang sống trong tình trạng nguy kịch như vậy, có lẽ là nghiêm trọng nhất Brazil nhưng chúng tôi chưa nhận được bất kỳ sự giúp đỡ nào từ chính phủ liên bang để mở rộng chăm sóc y tế chuyên khoa cho bệnh viện dã chiến của thành phố", ông nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news