Tin mới

MC Lại Văn Sâm nức nở xin lỗi cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Thứ sáu, 01/03/2019, 09:11 (GMT+7)

Nhà báo, MC Lại Văn Sâm bùi ngùi chia sẻ lại kỷ niệm nuối tiếc nhất với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhân kỷ niệm 80 năm ngày sinh của ông.

Nhà báo, MC Lại Văn Sâm bùi ngùi chia sẻ lại kỷ niệm nuối tiếc nhất với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhân kỷ niệm 80 năm ngày sinh của ông.

Ngày 28/2 là kỷ niệm 80 năm ngày sinh của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Nhân kỷ niệm ngày sinh của cố nhạc sĩ tài hoa, MC Lại Văn Sâm đã chia sẻ những kỷ niệm về ông.

Theo VTC News, Ngôi sao, cuối năm 1996, ông đã có dịp đến thăm cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở Sài Gòn. Một năm sau, MC Lại Văn Sâm đã mời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tham gia một chương trình với tư cách khách mời đặc biệt. Tuy nhiên, lịch trình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bị trùng với một chương trình giao lưu cùng nhạc sĩ Văn Cao ở Nhà hát Lớn Hà Nội.

Cố nhạc Trịnh Công Sơn. Ảnh internet

"Ông nói với tôi, ông sẽ chỉ làm khách của tôi khoảng 30 phút đầu, rồi sang với cụ Văn Cao. Tôi lại muốn ông cứ sang với cụ Văn Cao trước, xong lúc nào thì sang với chúng tôi, chúng tôi sẽ đợi. Nhưng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn dứt khoát không chịu.

Lý do rất đơn giản, ông không thể đến dự cùng nhạc sĩ Văn Cao một chốc kiểu lấy lệ như thế được, vì nhạc sĩ Văn Cao là đàn anh, vì ông rất kính trọng Văn Cao.

Còn tôi cũng không muốn ông chỉ dự lấy lệ với các bạn sinh viên trong chương trình của mình, vì tôi rất kính trọng ông. Tiếc cực kì, không có duyên được có ông trong suốt 2 năm chương trình lên sóng" - MC Lại Văn Sâm nhớ lại.

Ngày cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời, MC Lại Văn Sâm chỉ kịp bay vào Sài Gòn viếng thần tượng của mình bằng một vòng hoa rồi lại bay về Hà Nội để kịp lịch trình.

MC Lại Văn Sâm. Ảnh internet

"Cho đến tận hôm nay, vẫn thấy tiếc chưa một lần được cùng làm với ông một chương trình nào, mặc dù trước khi ông mất chỉ khoảng gần 1 tháng thôi, tôi còn có dự định cùng gia đình anh Phạm Phú Ngọc Trai tổ chức một chuyến lưu diễn xuyên Việt cùng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại 3 thành phố Sài Gòn - Đà Nẵng - Hà Nội.

Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, chỉ chờ ông khỏe hơn là lên đường. Vậy mà cũng không kịp thực hiện....

Em xin lỗi anh, người nhạc sĩ mà em luôn yêu mến, kính trọng cả tài năng, cả con người anh! Nhớ anh nhiều lắm, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn!" - MC Lại Văn Sâm xúc động.

18 năm kể từ ngày ông qua đời, những bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẫn là một phần đặc trưng không thể không nhắc đến khi nói về âm nhạc và văn hoá Việt Nam. Những buổi biểu diễn tưởng nhớ, những sự kiện họp mặt của cộng đồng người hâm mộ Trịnh Công Sơn vẫn diễn ra hàng năm.

Với một di sản để lại cho làng âm nhạc Việt Nam gồm hơn 600 ca khúc, trong đó có hơn 236 ca khúc được phổ biến rộng rãi và được công chúng tích cực đón nhận và yêu mến, cái tên Trịnh Công Sơn đã trở thành một huyền thoại trong âm nhạc Việt.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news