Tin mới

MC Phan Anh tiếp tục dấy lên tranh cãi khi bình luận về phát ngôn 'lì xì là món nợ'

Thứ ba, 03/01/2023, 14:18 (GMT+7)

MC Phan Anh tiếp tục gây chú ý với những bình luận về phát ngôn 'lì xì là món nợ' của đạo diễn Lê Hoàng.

Là một trong những vị đạo diễn có nhiều phát ngôn gây tranh cãi, mới đây Đạo diễn Lê Hoàng tiếp tục dấy lên những ý kiến trái chiều về vấn đề lì xì khi mà Tết Nguyên đán 2023 đang cận kề.

Theo đó, đạo diễn Lê Hoàng cho biết khi chúng ta hỏi 10 người Việt thì phải có 9 người sợ việc lì xì vào ngày Tết và xem đây là một "món nợ". Thậm chí vị đạo diễn còn khẳng định một cách chắc nịch rằng "món nợ" này sẽ không bao giờ ai có thể trả đủ.

Quan điểm về lì xì là món nợ của đạo diễn Lê Hoàng dấy lên nhiều tranh cãi. Ảnh: Internet
Quan điểm về lì xì là món nợ của đạo diễn Lê Hoàng dấy lên nhiều tranh cãi. Ảnh: Internet

"Nếu một cái Tết không phải lì xì, nhiều công dân sẽ cảm thấy nhẹ trong người phây phây, lâng lâng như được sống trên mây. Vì tiền lì xì mà trong ngày Xuân rất nhiều người không dám đi thăm bạn bè. 

Vì nghĩ đến tiền lì xì không có mà nhiều công nhân nặng trĩu tấm lòng khi bước lên xe Tết về quê. Lì xì đúng là cái nợ! Phải làm sao để thoát ra? Câu hỏi này may ra Chí Phèo mới trả lời được!", Lê Hoàng chia sẻ.

Có cùng suy nghĩ với đạo diễn Lê Hoàng, MC Phan Anh mới đây cũng đã lên tiếng về vấn đề này. Anh đồng tình với quan điểm của vị đạo diễn cho rằng lì xì thực sự là một món nợ. Thế nhưng với Phan Anh, dù là "món nợ" thì vẫn không nên phá bỏ và thay vào đó là nên đưa ra một số tiền lì xì ở cùng một mức cho tất cả mọi người chứ không phân biệt "mức giá" lì xì cho các đối tượng khác nhau.

MC Phan Anh tiếp tục dấy lên tranh cãi khi bình luận về phát ngôn 'lì xì là món nợ' - Ảnh 1
Chia sẻ của MC Phan Anh về lì xì tiếp tục khiến dư luận xôn xao. Ảnh: Internet
Chia sẻ của MC Phan Anh về lì xì tiếp tục khiến dư luận xôn xao. Ảnh: Internet

"Tuy nhiên, nếu vì thấy nó như 'cái nợ' mà bỏ nét văn hoá này đi thì mình lăn tăn. Mình chọn giải pháp khác. Năm ngoái, mình chỉ còn giữ một mức lì xì duy nhất, vừa phải, có tính chất tượng trưng, cho tất cả. Và năm nay, cũng sẽ vậy, sẽ không phải bận tâm bao nào cho ai nữa, cũng không bận tâm ai nghĩ gì nói gì không nữa", MC Phan Anh chia sẻ.

CDM tranh cãi về quan điểm của MC Phan Anh. Ảnh: Internet
CDM tranh cãi về quan điểm của MC Phan Anh. Ảnh: Internet

Chia sẻ của MC Phan Anh tiếp tục nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Người ra sức ủng hộ và đồng tình. Tuy nhiên vẫn có người cho rằng điều kiện hoàn cảnh của mỗi người khác nhau, không thể thực hiện theo cách thức này. Hiện, câu chuyện vẫn đang nhận được sự quan tâm, bình luận của đông đảo cư dân mạng.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news