Tin mới

Tết cận kề, phát ngôn 'lì xì là món nợ' của đạo diễn Lê Hoàng gây tranh cãi nảy lửa

Thứ hai, 02/01/2023, 22:22 (GMT+7)

Có ý kiến đồng tình với quan điểm của đạo diễn Lê Hoàng, lại có ý kiến lại phản bác, cho rằng vị đạo diễn đã vô tình khiến mọi người có cái nhìn xấu về nét đẹp văn hóa của việc lì xì.

Nói đến Đạo diễn Lê Hoàng bên cạnh những bộ phim thành công, tên tuổi của ông còn gắn với hàng loạt những phát ngôn gây tranh cãi trong dư luận. Mới đây, phát ngôn liên quan đến tục lệ lì xì Tết là một minh chứng. Phát ngôn của nam đạo diễn sau đó đã khiến dư luận không ngừng bàn tán.

Đạo diễn Lê Hoàng (Ảnh internet)
Đạo diễn Lê Hoàng (Ảnh internet)

Theo đó, đạo diễn Lê Hoàng đưa ra quan điểm khi chúng ta hỏi 10 người Việt thì phải có 9 người sợ việc lì xì vào ngày Tết và xem đây là một "món nợ". Thậm chí anh còn khẳng định một cách chắc nịch rằng "món nợ" này sẽ không bao giờ ai có thể trả đủ.

"Nếu một cái Tết không phải lì xì, nhiều công dân sẽ cảm thấy nhẹ trong người phây phây, lâng lâng như được sống trên mây. Vì tiền lì xì mà trong ngày Xuân rất nhiều người không dám đi thăm bạn bè. 

Vì nghĩ đến tiền lì xì không có mà nhiều công nhân nặng trĩu tấm lòng khi bước lên xe Tết về quê. Lì xì đúng là cái nợ! Phải làm sao để thoát ra? Câu hỏi này may ra Chí Phèo mới trả lời được!", Lê Hoàng chia sẻ.

CDM tranh cãi phát ngôn của Lê Hoàng
CDM tranh cãi phát ngôn của Lê Hoàng

Bên cạnh đó, vị đạo diễn thị phi còn khẳng định quan điểm của mình: "Không biết bao nhiêu giận hờn, bao nhiêu cãi vã, bao nhiêu tức tối, bao nhiêu tự ái và quê kệch gây ra do tiền lì xì, không sao thống kê hết. Chả thiếu gì những trường hợp vợ đay nghiến chồng, con nhăn nhó cha, bà bĩu môi cháu do tiền lì xì đem lại". Tuy số tiền lì xì không nhỏ nhưng theo Lê Hoàng hậu quả nó để lại là vô cùng lớn.

Ngay lập tức phát ngôn của Lê Hoàng nhanh chóng gây tranh cãi dữ dội trên MXH. Nhiều người cho rằng việc lì xì Tết được xem là một nét đẹp văn hóa lâu đời của người Việt. Đó là phong tục không thể thiếu mỗi năm mới diễn ra để mừng tuổi lấy may mắn đầu năm, giúp mang lại niềm vui cho mọi người ngày đầu xuân năm mới:

"Không nên nhìn góc độ như thế, việc lì xì đâu cần nhiều chỉ cần một ít gọi là lấy may cho mọi người. Đây cũng là phong tục không thể thiếu của Tết nước ta rồi. Không tán thành quan điểm của Lê Hoàng".

"Quan điểm chỉ đang nhìn vào yếu tố tiêu cực, không công bằng".

"Bao năm qua mừng tuổi đầu năm đã thành phong tục, nói bỏ là bỏ sao được"...

Tết cận kề, phát ngôn 'lì xì là món nợ' của đạo diễn Lê Hoàng gây tranh cãi nảy lửa - Ảnh 1

Song cũng có ý kiến đồng tình với quan điểm của Lê Hoàng bởi ngày nay, khi cuộc sống phát triển, việc lì xì cũng bị biến tướng theo, không còn giữ được nét đẹp vốn. Hiện nay mừng tuổi không còn chỉ là mừng lấy may và còn là thời điểm để nâng giá trị của lì xì lên khiến cho người mừng tuổi thêm phần áp lực bởi lõi bên trong nặng hay nhẹ!?

Trước đó, đạo diễn Lê Hoàng cũng từng khiến dân tình dậy sóng với phát ngôn: "Cũng là phận làm con, ngày Tết phụ nữ cũng mong mỏi được sum vầy bên gia đình bố mẹ đẻ. Hà cớ gì phải vùi mình trong bếp nhà chồng. Hà cớ gì phải chịu đựng. Năm mới không thể chôn vùi trong quần quật. Hãy tung tăng về bên ngoại nhanh lên!".​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news