Tin mới

MC Quyền Linh: 'Làm từ thiện để trả nợ đời'

Thứ sáu, 10/04/2020, 17:55 (GMT+7)

MC Quyền Linh cho rằng bản thân anh nợ cuộc đời quá nhiều sự yêu thương nên chỉ biết đáp lại bằng những điều tốt đẹp để trả món "nợ" đó.

Người nổi tiếng làm từ thiện không ít nhưng âm thầm Từ thiện và làm cả cuộc đời hiếm ai được như MC Quyền Linh. "Ông mai quốc dân" được khán giả yêu mến bởi sự chất phác, gần gũi và tấm lòng thơm thảo dành cho người dân nghèo.

MC Quyền Linh được nhiều người yêu mến gọi là MC quốc dân (ảnh internet)

Thời gian qua, người hâm mộ biết đến Thủy Tiên - Công Vinh, Đại Nghĩa, Việt Hương... cùng rất nhiều nghệ sĩ giúp người dân miền Tây chống hạn mặn. Bên cạnh đó còn có Quyền Linh - một "cây đa cây đề" tích cực hoạt động thiện nguyện vì người dân.

Nhiều năm trở lại đây, MC Quyền Linh đã làm 'nhà hảo tâm giấu mặt' để đóng góp khoản tiền hỗ trợ thêm cho các nhân vật tham gia chương trình mình dẫn dắt. Những lần đóng vai 'nhà hảo tâm giấu mặt' này, Quyền Linh quyên góp ít cũng phải vài triệu, nhiều thì lên đến mười mấy, hai chục triệu.

Anh âm thầm giúp người dân miền Tây số tiền lên tới 350 triệu đồng (ảnh internet)

Con số này có thể không lớn với nhiều nhà hảo tâm khác nhưng khó có ai duy trì được bền bỉ nhiều năm như anh. Đó chính là lý do Quyền Linh luôn được mến mộ, gọi anh với biệt danh thân mật "MC quốc dân" quả không quá lời.

Còn nhớ thời Quyền Linh còn là MC "Vượt lên chính mình", trong phần thử thách 1 phút 30 giây, gần như lần nào anh cũng giúp bà con nghèo 'ăn gian' thời gian để có thể chiến thắng và nhận được tiền thưởng từ chương trình.

Và gần đây nhất, nam MC cũng âm thầm vận chuyển và trao tặng nước ngọt, máy lọc nước cho bà con nơi đây 'chiến đấu' với hạn mặn. Tổng giá trị mà MC Quyền Linh quyên góp lên đến 350 triệu đồng.

Quyền Linh giản dị dù ở bất cứ nơi nào (ảnh FBNV)

Hơn 20 năm mưu sinh tất bật, lăn lộn giữa dòng đời, Quyền Linh nhận thức được bản thân mình thật ra vẫn còn bé nhỏ, chỉ như một hạt cát, một áng mây, một cơn gió mà thôi.

Nổi tiếng có, sự nghiệp có, tiền tài có, gia đình hạnh phúc, vợ đẹp con ngoan nhưng 'MC quốc dân' luôn tự nhận bản thân anh chỉ là người bình thường, như bao con người khác.

Bởi vì còn nợ cuộc đời này vô số điều yêu thương, nên anh chọn cách chia sẻ, lưu giữ những gì tốt đẹp nhất để 'trả ơn' cho đời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news