Tin mới

Mẹ che cho con trong vụ nổ xe điện, cả hai đều tử vong

Thứ sáu, 09/11/2018, 16:44 (GMT+7)

Mới đây, một bà mẹ 34 tuổi ở Trung Quốc tử vong trên đường đến bệnh viện sau khi che chắn cho con trai trong một vụ nổ xe điện.

Mới đây, một bà mẹ 34 tuổi ở Trung Quốc tử vong trên đường đến bệnh viện sau khi che chắn cho con trai trong một vụ nổ xe điện. 

Tờ Straits Times hôm 9/11 đưa tin cho hay người phụ nữ nói trên cùng con trai 5 tuổi khi đang đi bộ đến một khu vườn nhà của họ ở Liêu Ninh - Trung Quốc vào ngày 3/11 thì bất ngờ xảy ra vụ tai nạn. 

Hiện trường vụ nổ xe điện hôm 3/1. Ảnh: Straits Times

Chiếc xe điện được sạc ở tầng dưới ở một khu nhà đột nhiên bốc cháy và phát nổ.

Theo phản xạ cũng như bản năng của một bà mẹ, người phụ nữ vội lấy cơ thể che chắn cho con trai và bị thương nặng ngoại trừ vùng ngực và bụng không bị ảnh hưởng do bà ôm đầu con trai vào lòng. 

Trên đường tới bệnh viện, người phụ nữ đã tử vong.

Đau lòng hơn, đó là cậu bé 5 tuổi cũng bị bỏng nặng và bị mất thị lực rồi qua đời 4 ngày sau vụ tai nạn. 

Đứa trẻ được chuyển tới 5 bệnh viện, cuối cùng được đưa vào đơn vị chăm sóc đặc biệt của một bệnh viện ở TP Thẩm Dương nhưng cũng không qua khỏi.

Chính quyền địa phương đang điều tra nguyên nhân sự cố, bước đầu được cho là do pin xe điện bị lỗi.

Trong một diễn biến khác, ít nhất 7 người thiệt mạng và 11 người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại một khu chung cư ở miền Trung Seoul – Hàn Quốc hôm 9/11. 

Sở Cứu hỏa Seoul cho biết ngọn lửa đã được dập tắt nhưng cảnh báo số người chết có thể tăng lên.

Theo đó, người đứng đầu bộ phận cứu hỏa ở quận Jongno, Kwon Hyeok-min, nói rằng ngọn lửa bùng lên gần một cánh cửa thoát hiểm trên tầng ba của tòa nhà. Cư dân sống tại đây chủ yếu là lao động thủ công, đi làm công nhật.

"Hỏa hoạn xảy ra vào buổi sáng và cửa thoát hiểm dường như đã bị chặn. Vì vậy, những người trong tòa nhà khó có thể thoát ra ngoài" – ông Kwon cho biết.

Một quan chức cứu hỏa khác cho hay khu chung cư được xây dựng vào năm 1983, không có vòi phun nước vì quy định an toàn hiện tại không thể áp dụng cho các công trình cũ hơn.

Phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin hầu hết nạn nhân đều là lao động thủ công trong độ tuổi 40-60.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news