Tin mới

Mê Dream như người Việt, nhưng đây mới là phiên bản huyền thoại được Indonesia ưa chuộng

Thứ tư, 28/04/2021, 11:25 (GMT+7)

Ngôn ngữ thiết kế của Honda Dream luôn được các quốc gia Đông Nam Á yêu thích. Tuy nhiên ở mỗi vùng, sẽ lại chuộng một phiên bản riêng, không thực sự giống nhau.

Kể từ khi được ra mắt cách đây vài chục năm, Honda Dream xuất hiện với nhiều phiên bản khác nhau. Về thực tế không phải dân chuyên thì sẽ rất dễ nhầm và không phân biệt được giữa những tên gọi hay bí danh mà các tay chơi thực thụ đặt cho xe. Dream II, Dream Thái, Super Dream, hay có cả Dream ‘lùn’. Nhân vật được nhắc đến hôm nay không phải huyền thoại mơ ước Dream Thái của người Việt, mà sẽ là chiếc Dream Lùn, ngôi sao một thời trong mắt người Indonesia. 

Mê Dream như người Việt, nhưng đây mới là phiên bản huyền thoại được Indonesia ưa chuộng - Ảnh 1

Thực chất, Dream lùn là cách gọi tại Việt Nam. Tại thị trường nước bạn, mẫu xe này được phân phối với tên gọi Honda Astrea Grand. 

Xe xuất hiện lần đầu tại Indonesia vào năm 1991, và đã trở thành cái tên huyền thoại của xứ vạn đảo, rất biết giữ giá. Nhiều dân chơi xe cũng tìm cách săn mua, sưu tập các mẫu xe Astrea Grand từ đời đầu. Nhiều mẫu cũ đã được các cửa hàng đại tu, giúp xe hồi xuân lại mang một vẻ bề ngoài mới rất bắt mắt.

Mê Dream như người Việt, nhưng đây mới là phiên bản huyền thoại được Indonesia ưa chuộng - Ảnh 2
Mê Dream như người Việt, nhưng đây mới là phiên bản huyền thoại được Indonesia ưa chuộng - Ảnh 3

Không giống như người Việt, đặt giá rất cao cho những mẫu Honda Dream tem lửa tem hồng. Người Indonesia ưa chuộng nhất là dòng tem xanh Astrea Grand Bulus. Nếu một chiếc như vậy được đem đi phục chế lại thì giá thành ngay lập tức đẩy lên nhanh chóng, lên tới 100 triệu Rp ( khoảng 153 triệu VNĐ) trên thị trường xe độ của Indonesia. 

Thiết kế của Honda Astrea Grand đã trở thành huyền thoại. Vẻ đẹp của nó vẫn được ưa chuộng suốt hơn 20 năm qua. Đặc biệt, động cơ xe bên bỉ luôn là một điểm cộng rất lớn trong mắt người dùng. 

Mê Dream như người Việt, nhưng đây mới là phiên bản huyền thoại được Indonesia ưa chuộng - Ảnh 4

Sử dụng khối động cơ C100, dung tích 97,1cc, kết hợp với hộp số 4 cấp giúp xe hoạt động linh hoạt. Hiệu suất tốt nhất đạt được ở 55km/h, tốc độ tối đa có thể lên đến trên 80km/h. Hơn thế nữa, mức tiêu thụ xăng của dòng xe này chỉ dừng lại ở 60km/l (Con số có thể giảm xuống ở thời điểm này). 

Mê Dream như người Việt, nhưng đây mới là phiên bản huyền thoại được Indonesia ưa chuộng - Ảnh 5
Mê Dream như người Việt, nhưng đây mới là phiên bản huyền thoại được Indonesia ưa chuộng - Ảnh 6

Theo dân chơi xe ở Indonesia thì Astrea Grand Bulus có thiết kế phía sau tương tự như hình một con rùa hoặc ba ba và đôi khi cũng được ví với hình con khỉ. Sau vài năm, xe thay đổi thiết kế đèn hậu hình đuôi vịt.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Dream Indonesia HOnda