Tin mới

Mẹ ‘quen miệng’ mắng con trai khi lười học, câu ‘cãi trả’ uất ức khiến PH ‘đứng hình’

Chủ nhật, 09/01/2022, 15:53 (GMT+7)

Nhiều phụ huynh khi thấy con trai lười học đã không kiềm chế được cơn tức giận mà buông lời khó nghe.

Phụ huynh đôi khi vì cáu giận mà buông lời la mắng, gây ra nhiều tổn thương cho trẻ. Cha mẹ luôn cho rằng việc la mắng là cách để giúp con nhận ra sai lầm, trở nên ngoan ngoãn hơn. Tuy nhiên họ lại không nghĩ rằng những lời đó có thể khiến các con bị tổn thương, thậm chí là ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý của con mình.

Mới đây, một đoạn clip của đôi vợ chồng ở Quảng Đông, Trung Quốc khi kèm cặp con trai lớp 1 bỗng hot rần rần, trở thành chủ đề bàn tán xôn xao của Cộng đồng mạng. Cụ thể, cả hai vợ chồng thường xuyên mắng con là lười biếng khi làm bài sai.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Đến ngày hôm đó, do không chịu nổi nữa, cậu bé đã hét lên: "Con muốn đi xét nghiệm máu ngay!". Đứa trẻ nghi ngờ rằng mình bị bố mẹ liên tục trách mắng như vậy là bởi không phải con ruột của bố mẹ. Câu nói khiến cả hai sửng sốt.

Sau đó, người mẹ nhận ra mình đã quá nặng lời, vội nguôi cơn giận và nhẹ nhàng giảng giải: "Chẳng cần phải xét nghiệm máu, con là con của mẹ 100%". Sau khi nghe vậy, cậu bé im lặng rồi tiếp tục quay trở lại bàn học.

Không ít người cho rằng cách phê bình con của cặp phụ huynh đã gây ra tổn thương tâm lý đến bé, tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng nên thông cảm cho bà mẹ lỡ lời bởi có thể nhìn ra bà thực sự yêu thương con mình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một số giải pháp giúp con khắc phục "bệnh" lười học

1. Rèn luyện cho con tính tự lập ngay từ nhỏ.

2. Cân đối thời gian giữa học tập và vui chơi của con mình.

3. Cha mẹ cũng cần giúp con tìm thấy niềm vui trong việc học tập.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news