Tin mới

Mẹ trẻ khiến hội chị em choáng váng khi tiêu sương sương 162 triệu/tháng cho gia đình 3 người

Thứ tư, 22/07/2020, 10:09 (GMT+7)

Mới đây, một mẹ trẻ đã làm hội chị em không thốt lên lời khi khoe bảng chi tiêu hết 162 triệu/tháng chưa bao gồm khoản mua sắm và du lịch.

Theo đó, bức ảnh chụp lại các khoản chi tiêu trong nhà suốt 1 tháng của bà mẹ này khiến hội chị em ai nhìn vào cũng hoa mắt.

"Lần đầu cộng tiền sinh hoạt phí hàng tháng, không nghĩ nhiều như vậy luôn. Mà đây là không mất tiền nhà, không phải báo hiếu ông bà nội ngoại, cũng chưa tính tiền du lịch nữa, chóng cả mặt", chủ nhân bài đăng bày tỏ.

Biết là nhà có điều kiện thì chi tiêu nó cũng khác nhưng khi nhìn bảng hạch toán của mẹ bỉm sữa này, hội chị em cũng không khỏi toát mồ hôi.

Quả thật, nhìn vào con số 'khủng' 161 triệu đồng thì mặt bằng chung ít ai dám nghĩ tới.

Nổi bật trong bảng hạch toán chi tiêu là tiền ăn ngoài 40 triệu, tiền skincare 24 trệu, tiền chồng đi nhậu 7 triệu, tiền gửi xe 3 triệu, gội đầu 3 triệu,...

Một thành viên khác đưa ra mức chi tiêu của gia đình nhà mình.

Ngay khi bài đăng xuất hiện đã nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều. Sợ bị dân mạng nghĩ mình 'chém gió', mẹ trẻ lập tức lên tiếng: "Các mẹ tiêu cực quá, gì mà xạo, gửi xe 100 nghìn/ngày, có khi còn hơn đấy. Gửi xe đi làm từ trưa tới 6 giờ tối, gửi ô tô đã 150 nghìn rồi.

Bảng chi tiêu 'sương sương' hết 41 triệu/tháng của một gia đình gồm 8 thành viên từng khiến không ít người bị choáng, vì cho rằng quá "khủng". Nhiều người thậm chí còn không thèm phân tích, tư vấn cho mệt người vì cho rằng đây là chiêu câu like rẻ tiền.

Vợ chồng mình hay đi ăn ngoài, hầu như không ăn cơm nhà mấy. Một hóa đơn 1-2 triệu là bình thường. Ở nhà đi siêu thị đồ organic ăn đắt thế nào các mẹ cũng biết. Mỹ phẩm mình dùng hãng này các mẹ tự tìm giá".

Dù người trong cuộc đã lên tiếng giải thích về các khoản thu chi nhưng vẫn gây ra cuộc tranh cãi lớn. Việc chi tiêu thế nào cho hợp lý luôn khiến hội chị em đâu đầu. Với những gia đình khá giả, thu nhập cao thì mọi chuyện sẽ đơn giản hơn. Còn gia đình chỉ trông chờ vào đồng lương công sở thì quả thật sẽ phải tính toán, thắt lưng buộc bụng với nhiều khoản không cần thiết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news