Tin mới

Medvedev: Thế giới đang sa vào một cuộc “Chiến tranh Lạnh mới”

Chủ nhật, 14/02/2016, 12:52 (GMT+7)

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết mối quan hệ căng thẳng giữa Nga và phương Tây có thể được mô tả như "một cuộc Chiến tranh Lạnh mới".

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết mối quan hệ căng thẳng giữa Nga và phương Tây có thể được mô tả như "một cuộc Chiến tranh Lạnh mới".

Thủ tướng Nga nói thế giới đang sa vào một cuộc "Chiến tranh Lạnh mới". Ảnh: Hãng thông tấn Pháp

Phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich ngày 13/2, Thủ tướng Medvedev nói rằng đôi khi ông tự hỏi liệu đây là năm 2016 hay 1962.

"Chính sách của NATO đối với Nga vẫn không thận thiện và không rõ ràng. Người ta có thể cho rằng chúng tôi đã sa vào một cuộc Chiến tranh Lạnh mới", ông Medvedev nói. "Gần như là mỗi ngày chúng tôi đều bị gọi là một trong những mối đe dọa khủng khiếp nhất đối với toàn bộ NATO hoặc châu Âu hay nước Mỹ".

Căng thẳng giữa phương Tây và Nga đã gia tăng trong những năm gần đây, phần lớn - theo quan điểm của phương Tây - là do Nga sáp nhập bán đảo Crimea và hỗ trợ cho phe ly khai ở miền đông Ukraine.

Gần đây, một số người phương Tây đã đặt câu hỏi liệu sự can thiệp của Nga vòa Syria có tác dụng không. Nga nói họ đang tấn công khủng bố nhưng một số nhà quan sát nói rằng Moscow chủ yếu chống đỡ cho chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Tướng Philip Breedlove, Tư lệnh NATO nói với CNN rằng NATO không đồng ý với đánh giá của ông Medvedev. Tại một cuộc họp báo trước đó ở Hội nghị An ninh Munich, ông Breedlove nói rằng Nga không chỉ cố gắng thay đổi các quy tắc mà còn muốn viết lại chúng.

"NATO không muốn thấy một cuộc Chiến tranh Lạnh nữa. Chúng tôi không nói về nó. Đó không phải là những gì chúng tôi muốn xảy ra hay dự đoán sẽ xảy ra...", ông Breedlove nói.

Bảo Linh (theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news