Tin mới

Mẹo bảo quản táo đến 6 tuần vẫn tươi ngon của bà nội trợ thông thái

Thứ hai, 24/10/2022, 17:33 (GMT+7)

Những mẹo bảo quản táo này sẽ giúp bạn giữ được táo tươi ngon lâu hơn, tận dụng tối đa trong mùa của loại quả này.

Táo chín hoàn hảo sẽ không có vết bầm, vết lõm và rắn chắc. Những đốm mềm cho thấy táo đã quá chín và không còn tươi.

Để bảo quản táo, bạn hãy bỏ túi một vài mẹo dưới đây:

Bảo quản táo nguyên quả

Nếu bạn muốn bày một bát táo nguyên trái đẹp mắt trên bàn thì đừng bỏ qua những tips bảo quản nguyên trái này. Tuy nhiên, táo để bên ngoài chỉ tươi ngon khoảng 1 tuần, vì vậy hãy ăn chúng trước khi hết hạn. Để bảo quản táo tươi lâu nhất có thể, hãy tránh ánh nắng trực tiếp.

Nếu bạn mua rất nhiều táo và muốn kéo dài hạn sử dụng thì hãy để chúng trong tủ lạnh. Dùng khăn giấy ẩm bọc toàn bộ táo lại, bỏ vào túi nhựa có đục lỗ để giữ tươi ngon trong khoảng 6 tuần. Lưu ý là không để táo cạnh các loại rau củ khác vì nó chứa ethylene sẽ làm chín các trái cây khác nhanh hơn.

Mẹo bảo quản táo đến 6 tuần vẫn tươi ngon mà có thể bạn chưa biết
Mẹo bảo quản táo đến 6 tuần vẫn tươi ngon mà có thể bạn chưa biết

Bảo quản táo cắt lát

Táo cắt lát không thể bảo quản được lâu như nguyên quả. Để tận dụng tối đa những miếng táo này hãy để trong túi kín hoặc hộp đựng thực phẩm kín trong tủ lạnh. Chúng sẽ tươi trong khoảng 3-5 ngày dù bắt đầu chuyển sang màu nâu.

Để táo cắt lát không bị thâm, bạn hãy cho vào một ít nước cốt chanh trước khi bỏ vào hộp đựng rồi cất tủ lạnh. Táo có thêm vị chua nhẹ của chanh cũng khó nhận thấy khi thưởng thức.

Có thể để đông lạnh táo không?

Chắc chắn bạn có thể bảo quản táo trong ngăn đá nhưng phương pháp này sẽ khiến nó mất đi độ giòn. Vì vậy, táo được bảo quản theo cách này thường dùng để làm bánh, xốt táo hoặc bơ táo.

(Theo Realsimple)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bảo quản táo