Tin mới

'Messi Thái' nhận định cầu thủ Việt Nam khát khao cống hiến hơn vì thu nhập thấp hơn

Thứ hai, 30/12/2019, 15:01 (GMT+7)

Trả lời phỏng vấn với Siam Sport, Chanathip Songkrasin cho rằng thu nhập thấp hơn chính là thứ động lực để cầu thủ Việt Nam quyết tâm và khát khao cống hiến hơn.

2019 với Chanathip Songkrasin có thể chia làm 2 nửa buồn vui. Tiền đạo số 1 của Thái Lan chơi cực hay trong màu áo CLB Consadole Sapporo. Tuy nhiên những đóng góp của "Messi Thái" trong màu áo ĐTQG vẫn chưa đậm nét. Tại vòng loại World Cup 2022, Chanathip thường xuyên bị chấn thương và vắng mặt ở nhiều trận đấu của Voi Chiến khiến đội tuyển này không thể đạt được thành tích như mong muốn tại các trận đấu vòng loại.

Chanathip trong buổi trả lời phỏng vấn với tờ báo Thái Lan. Ảnh: Siam Sport

Nhân dịp năm cũ sắp khép lại, Chanathip đã có buổi phỏng vấn với Siam Sport. Tại đây, tiền đạo đang chơi bóng tại J.League nhận định về tổng thể, mọi chuyện vẫn ở mức tốt đẹp. Dù anh chưa dành được danh hiệu nào cùng CLB Consadole Sapporo nhưng "Messi Thái" coi đó là động lực phấn đấu trong năm 2020.

Ở vòng loại World Cup 2022, Thái Lan đang tạm xếp thứ 3 ở bảng G được 8 điểm, kém 3 điểm so với đội dẫn đầu Việt Nam. Nhưng Chanathip khẳng định Thái Lan vẫn còn nhiều cơ hội giành vé đi tiếp vào vòng sau. Anh cho biết: "Theo tôi thấy chúng tôi vẫn còn cơ hội. Ở 3 trận đấu còn lại chúng tôi cần phải cải thiện bản thân và phát huy độ tốt nhất".

"Messi Thái" không thể hiện được nhiều khi đối đầu với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Zing

Khi được hỏi nhận xét về sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong những năm qua, Chanathip đưa ra câu trả lời khá bất ngờ. Theo anh, việc các cầu thủ Việt Nam có động lực thi đấu như vậy là bởi họ có thu nhập thấp hơn các cầu thủ Thái Lan:

"Đối với Việt Nam, tôi nghĩ rằng động lực của họ là do không có thu nhập như các cầu thủ Thái Lan. Điều đó khiến họ luôn khát khao, kỷ luật và một trái tim chiến đấu. Tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải chuyên nghiệp hơn và thể hiện sự khát khao hơn ở mỗi trận đấu".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news