Tin mới

Messi và đồng đội chấp nhận cắt giảm 70% lương vì Covid-19

Thứ hai, 30/03/2020, 20:21 (GMT+7)

Cuối cùng sau nhiều lần bất đồng về quan điểm, Messi và các đồng đội tại CLB Barcelona đã đồng ý cắt giảm 70% lương để giúp đội bóng vượt qua khó khăn thời Covid-19.

Theo xác nhận trên trang cá nhân của Lionel Messi, tiền đạo người Argentina thông báo sẽ giảm 70% lương tại CLB Barcelona. Đây là động thái các cầu thủ Barca cùng chung tay với CLB để vượt qua những khó khăn thời dịch bệnh.

Messi cũng nhấn mạnh anh cùng các đồng đội không chỉ giảm lương, mà còn hỗ trợ để các nhân viên của Barca có 100% lương trong thời gian này.

Messi đã chấp nhận giảm lương cùng đồng đội để giúp đỡ Barca vượt qua khó khăn. Ảnh: Internet

Động thái này chấm dứt những lùm xùm về cơ chế lương thưởng của các cầu thủ Barca trong suốt thời gian qua. Trước đó, báo chí Tây Ban Nha khẳng định Messi cùng các đồng đội đã "làm mình làm mẩy", không đồng ý giảm 50% lương để giúp đỡ CLB. Cần biết trong thời điểm này, Barca mất khoảng 5 triệu euro/ngày do dịch bệnh khiến mọi hoạt động bị dừng lại.

Trước đó, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Infantino trong cuộc họp trực tuyến với Hiệp hội CLB châu Âu (ECA) và Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới (FIFPRO) mới đây đã yêu cầu các câu lạc bộ không được thanh lý hợp đồng với cầu thủ trong thời điểm này. Bên cạnh đó, người đứng đầu FIFA cũng yêu cầu các cầu thủ giảm 50% lương để giảm bớt gánh nặng cho câu lạc bộ.

Ronaldo cùng toàn bộ cầu thủ tại Juventus cũng đã đồng ý cắt giảm lương để giúp CLB. Báo chí Italy khẳng định dàn sao Juve đã chấp nhận giảm lương và giúp "Bà đầm già" tiết kiệm khoảng 90 triệu euro.

Đến thời điểm này, vẫn chưa rõ các giải đấu tại châu Âu sẽ trở lại khi nào. Dịch bệnh tại "lục địa già" vẫn đang diễn biến ngày một phức tạp khiến các giải đấu bóng đá có nguy cơ bị hoãn vô thời hạn, thậm chí hủy kết quả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news