Tin mới

Món quà đặc biệt của Messi đến nữ y tá Vũ Hán trong mùa dịch COVID-19

Thứ năm, 12/03/2020, 14:51 (GMT+7)

Từ tận Tây Ban Nha xa xôi, Messi vẫn có món quà cực kỳ ý nghĩa về tinh thần tặng nữ y tá đang làm việc ở tâm dịch Vũ Hán.

China Daily đưa tin về một nữ y tá đang căng mình chống dịch Covid-19 tại Vũ Hán. Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, nữ y tá này được hỏi hỏi có mong ước gì trong ngày Quốc tế Phụ nữ, cô đáp: "Tôi nghĩ một chiếc áo của danh thủ Messi sẽ khuyến khích con trai tôi trở thành thành viên của đội đào tạo trẻ quốc gia".

Một điều ước tưởng chừng như vu vơ của nữ y tá Wu Yu bất ngờ trở thành hiện thực. Cô được đại diện của ĐT Argentina liên hệ trên Weibo với lời hồi đáp: "Xin chào, đây là văn phòng Trung Quốc của Hiệp hội bóng đá Argentina. Sau khi biết nguyện vọng của bạn, chúng tôi sẽ gửi cho bạn chiếc áo số 10 của Messi. Nhân viên của chúng tôi sẽ liên lạc với bạn và hy vọng con trai bạn sẽ có tương lai tươi sáng hơn khi mặc áo của thần tượng".

Dòng chữ được nữ y tá gửi lời đến con trai, động viên hãy tiếp tục cố gắng với niềm đam mê bóng đá. Ảnh: China Daily

Từ đầu tháng 2 tới nay, nữ y tá này chưa được gặp cậu con trai mình. Cô rời gia đình để đến với tâm dịch Vũ Hán, đối mặt với những hiểm nguy từ virus corona. Trò chuyện qua video với con, y tá Wu luôn trấn an cậu bé mình vẫn ổn. "Tôi nói luôn hy vọng con sẽ vượt qua khó khăn như tôi, bằng cách học chăm và luyện tập tốt", Wu nói.

Ngoài lời động viên đó, món quà là chiếc áo đấu của Messi giành tặng cậu con trai là vô cùng ý nghĩa. Bên cạnh đó, cậu bé 8 tuổi này còn nhận một món quà khác từ câu lạc bộ Tengyo Sports, nơi cậu đang là thành viên. Cậu sẽ được miễn phí đăng ký học tại câu lạc bộ và được học một khóa miễn phí do huấn luyện viên người Tây Ban Nha Rodrigo Enrique Azocar Diaz (HLV hạng A, theo tiêu chuẩn của Liên đoàn Bóng đá châu Âu) đào tạo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news