Tin mới

Mexico trục xuất đại sứ Triều Tiên để phản đối vũ khí hạt nhân

Thứ sáu, 08/09/2017, 08:58 (GMT+7)

Chính phủ Mexico ngày 7/9 ra thông báo trục xuất đại sứ Triều Tiên để phản đối việc Bình Nhưỡng thử hạt nhân.

Chính phủ Mexico ngày 7/9 ra thông báo trục xuất đại sứ Triều Tiên để phản đối việc Bình Nhưỡng thử hạt nhân.

Reuters đưa tin, thông báo ngày 7/9 của chính phủ Mexico mô tả đại sứ Triều Tiên tại Mexico Kim Hyong-gil là "người không được chào đón" và cho ông 72 giờ để rời đi.

Mexico gọi đây là hành động nhằm thể hiện "sự phản đối hoàn toàn" với các hoạt động hạt nhân của Triều Tiên.

Đại sứ Triều Tiên tại Mexico Kim Hyong-gil. Ảnh: Uni Ensenada

"Hoạt động hạt nhân của Triều Tiên là mối nguy hiểm nghiêm trọng đối với hòa bình và an ninh quốc tế, thể hiện mối đe dọa ngày càng tăng đối với các quốc gia trong khu vực, trong đó có những đồng minh của Mexico như Hàn Quốc và Nhật Bản", thông báo cho biết.

Tuy nhiên, một quan chức Bộ Ngoại giao Mexico khẳng định, chính quyền Tổng thống Enrique Pena Nieto không cắt quan hệ ngoại giao với Triều Tiên.

Triều Tiên hôm 3/9 tuyên bố thử thành công một quả bom nhiệt hạch có thể gắn lên tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, đánh dấu lần thử hạt nhân thứ 6 của nước này.

Mexico thường tránh có những hành động gây ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao nhưng vài tháng gần đây, nước này đã lên án chính phủ Triều Tiên và Venezuela. Nguyên nhân có thể là do Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa xóa bỏ Thỏa thuận Tự do Thương mại Bắc Mỹ (NAFTA), bởi vậy, Mexico có thể đang muốn ủng hộ ông về mặt ngoại giao trong những vấn đề không tác động nhiều đến quốc gia mình.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trục xuất