Tin mới

Miền Bắc chuẩn bị đón mưa dông trở lại, tập trung chủ yếu ở miền núi và trung du

Thứ năm, 15/09/2022, 18:45 (GMT+7)

Từ đêm ngày 15/9, Bắc Bộ sẽ có mưa dông trở lại, trong khi đó ở Tây Nguyên và Nam Bộ cũng xảy ra tình trạng mưa dông kéo dài.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, từ đêm 15/9 đến khoảng ngày 17/9, mưa rào và dông xuất hiện ở nhiều nơi thuộc khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ. Lượng mưa phổ biến 50-150 mm/đợt, có nơi trên 200 mm.

Tại những nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, mưa dông xuất hiện nhưng lượng nhỏ hơn. Khu vực duy trì trạng thái âm u, trời nhiều mây trong những ngày tới. 

Miền Bắc chuẩn bị đón mưa dông trở lại, tập trung chủ yếu ở miền núi và trung du
Miền Bắc chuẩn bị đón mưa dông trở lại, tập trung chủ yếu ở miền núi và trung du

Trang Accuweather mới đây dự báo Hà Nội và Đồng bằng Bắc Bộ duy trì nền nhiệt 26-32 độ C từ nay đến cuối tuần. Ngày 16/9, mưa dông có thể xuất hiện tại thủ đô với lượng không quá lớn. Cuối tuần, khu vực chủ yếu nhiều mây, khô ráo nhưng không có nắng.

Trong khi khu vực phía tây từ Đà Nẵng đến Bình Thuận bắt đầu có mưa trở lại từ ngày 14/9. Lượng mưa trong ngày phổ biến 50-70mm, một số nơi mưa gần 100mm chỉ trong vòng 8 giờ.

Đêm nay mưa lớn tiếp diễn ở các khu vực trên và mở rộng ra Tây Nguyên, Nam Bộ. Vũ lượng được dự báo 20-40 mm, có nơi trên 70 mm. Thời gian mưa tập trung về chiều tối và tối.

Cơ quan khí tượng cảnh báo mưa dông trên khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Người dân đề phòng các hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh cùng nguy cơ ngập úng, sạt lở.

Dự báo dài hạn, cơ quan khí tượng cảnh báo từ ngày 11/9 đến 10/10, nhiệt độ trung bình tại Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ khả năng cao hơn cùng kỳ nhiều năm 0,5-1 độ C. Trong khi những khu vực khác xấp xỉ so với trung bình nhiều năm.

Trong một tháng tới, tổng lượng mưa trên cả nước phổ biến thấp hơn so với cùng kỳ, riêng trung du và miền núi Bắc Bộ có thể cao hơn. Đáng lưu ý, chuyên gia dự báo khả năng Biển Đông hứng chịu 2-3 cơn áp thấp nhiệt đới trong vòng một tháng tới, tập trung vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news