Tin mới

Chi Pu vẫn bị chê hát tệ, chỉ có thị phi không ngừng bủa vây

Thứ năm, 15/09/2022, 14:27 (GMT+7)

Sản phẩm mới nhất của Chi Pu ra mắt liên tục hứng chỉ trích khi ca từ sáo rỗng, MV có nhiều ca từ không chuẩn mực.

Mới đây, Chi Pu đã bắt tay với nhạc sĩ/nhà sản xuất Hứa Kim Tuyền và đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư để cho ra mắt MV âm nhạc Sashimi. Đây là MV thứ hai được Chi Pu ra mắt trong vòng 1 tháng. Trước đó, giọng ca sinh năm 1993 kết hợp với nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện cho MV Black Hickey. Sau đó MV lại bất ngờ bị ẩn không rõ lý do.

Chi Pu vẫn bị chê hát tệ, chỉ có thị phi không ngừng bủa vây (Ảnh FBNV)
Chi Pu vẫn bị chê hát tệ, chỉ có thị phi không ngừng bủa vây (Ảnh FBNV)

Lần này Hứa Kim Tuyền vẫn giữ vai trò sáng tác và chịu trách nhiệm sản xuất âm nhạc. Những năm gần đây, anh khá mát tay khi tạo dấu ấn từ việc sáng tác ca từ gần gũi, dễ chạm cảm xúc và tạo ra các tuyến giai điệu bắt tai, vì vậy nhiều người kỳ vọng sáng tác dành cho Chi Pu cũng không ngoại lệ. 

Sáng tác mới của Hứa Kim Tuyền cho Chi Pu là một ca khúc dance, giai điệu đơn giản nhưng dễ tiếp cận. Nội dung ca khúc xoay quanh câu chuyện một thực khách đến cửa hàng để ăn sashimi - món ăn tươi sống truyền thống của Nhật Bản.

Ngay lập tức ca từ trở thành chủ đề tranh cãi khi có chứa câu: "Anh thích ăn tươi nuốt sống thì…", kết hợp với sự gợi cảm trong vũ đạo của Chi Pu khiến khán giả khá "nóng mắt". Thêm nữa một số câu hát khá nhạy cảm, dễ liên tưởng sang ý khác và gây hiểu lầm được cho là mời gọi phản cảm.

Chi Pu vẫn bị chê hát tệ, chỉ có thị phi không ngừng bủa vây - Ảnh 1

Ngay lập tức ê-kíp tạo ra Sashimi hứng nhiều gạch đá và chị cho là một ca khúc đầy sáo rỗng. Với một nhạc sĩ có kinh nghiệm như Hứa Kim Tuyền thì những gì xảy ra ở Sashimi càng đáng thất vọng. Từng thành công trong rất nhiều sáng tác ở mọi lứa tuổi nhưng Sashimi lại được xem là vết gợn đáng tiếc cho tên tuổi của Hứa Kim Tuyền.

Bỏ qua yếu tố nội dung thì giọng hát của Chi Pu cũng chưa được khen dù nhiều năm trôi qua kể từ ngày tuyên bố trở thành ca sĩ. Điều mọi người chú ý tới chỉ là trang phục và vũ đạo của Chi Pu mà thôi. Một MV âm nhạc mà khán giả không tập trung vào giọng hát thì thực sự là một sản phẩm thất bại.

Chi Pu bị đánh giá là hát ngang, thiếu nội lực và xử lý các điểm ngắt không có năng lượng. Mạch ca khúc Sashimi như đang trôi trên một đường thẳng, không thể để lại bất kỳ ấn tượng nào vì thiếu cao trào. 

Bản phối của ca khúc này đã giúp che lấp khá nhiều điểm yếu giọng hát của Chi Pu. Tuy vậy, chính vì cách xử lý thiếu biến hóa của Chi Pu khiến producer không thể xử lý những phân đoạn cao trào, làm bùng nổ cho bản phối Sashimi, bởi điều đó sẽ "đè bẹp" hoàn toàn nữ ca sĩ.

Chi Pu vẫn bị chê hát tệ, chỉ có thị phi không ngừng bủa vây - Ảnh 2

Tính từ cột mốc ca khúc ra mắt - Từ hôm nay - Chi Pu hoạt động âm nhạc gần 5 năm. Giọng ca sinh năm 1993 tung một loạt MV, có sản phẩm hút hơn 100 triệu lượt xem, nhưng vẫn chưa được công nhận vị thế của ca sĩ thực thụ. Thay vào đó, sự công nhận dành cho Chi Pu chỉ đến từ tâm huyết và dám đầu tư mạnh cho các sản phẩm mà thôi.

Với Sashimi, Chi Pu vẫn chưa thể hiện sự tiến bộ về giọng hát. Tranh cãi xoay quanh MV diễn ra cũng không đúng lúc, khi đây là lúc mà cô nàng cần cải thiện hình ảnh trong mắt công chúng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Chi Pu