Tin mới

Miền Bắc có thể đón nắng ấm dịp Tết Nguyên đán 2020

Thứ tư, 08/01/2020, 21:02 (GMT+7)

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, miền Bắc và Bắc Trung Bộ có thể đón Tết Nguyên đán trong tiết trời nắng ấm với nhiệt độ cao hơn trung bình nhiều năm.

Trong những ngày qua, các tỉnh miền Bắc xuất hiện sương mù và mưa nhỏ. Theo ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết nguyên nhân là do khối Không khí lạnh suy yếu và di chuyển lệch ra biển, hình thành nên đới gió Đông Nam đưa ẩm từ biển vào.

Mưa phùn xuất hiện tại Hà Nội và miền Bắc trong những ngày qua. Ảnh: Internet

Từ nay đến 11/1, miền Bắc tiếp tục duy trì trạng thái thời tiết giảm mây, nắng về chiều. Hiện tượng mưa phùn và mưa nhỏ không còn dù sương mù vẫn duy trì. Khoảng đến ngày 11/1, gió mùa Đông Bắc sẽ tràn về nhưng không mạnh và ít gây khả năng rét đậm.

Theo ghi nhận, không khí lạnh hoạt động không mạnh trong nửa đầu tháng 1 khiến nền nhiệt duy trì trạng thái cao hơn trung bình nhiều năm từ 1 đến 2,5 độ.

Nửa cuối tháng 1, trùng với thời kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sẽ có 2 đợt không khí lạnh nữa, trong đó có một đợt vào ngày 20-21/1. Tuy nhiên đợt không khí lạnh này chỉ có khả năng gây ra trời rét ở Bắc bộ, và một số nơi vùng núi phía Bắc có thể xuất hiện rét đậm.

Nền nhiệt nửa cuối tháng 1 được dự báo cao hơn trung bình nhiều năm từ 1-2 độ. Do vậy khả năng rét đậm và rét hại trong đợt Tết Nguyên đán 2020 là khó xảy ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news